ไม่พบผลการค้นหา
ที่ประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร มีมติเป็นเอกฉันท์ ไล่ 'อดีตผู้อำนวยการรร.สามเสนวิทยาลัย' ออก ฐานผิดวินัยร้ายแรง หลังเรียกเงินแป๊ะเจี๊ยะ 4 แสนบาท

 จากกรณีเมื่อปี 2560 มีการเผยแพร่คลิปกรณีผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยขณะนั้น ถูกกล่าวหาว่าเรียกรับเงินกินเปล่าฝากเด็กเข้าเรียน หรือ แป๊ะเจี๊ยะ เป็นจำนวน 4 แสนบาท เพื่อแลกที่เรียนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2560ที่ผ่านมา

ล่าสุดนายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด(กศจ.)กรุงเทพมหานคร มีมติเอกฉันท์ 6 เสียง ให้ไล่นายวิโรฒ สำรวล อดีตผู้อำนาวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ออกจากราชการ ฐานกระทำผิดวินัยร้ายแรง และไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ใด ๆ ทั้งบำเหน็จและบำนาญ โดยให้มีผลตั้งแต่วันนี้ (10เม.ย.61) เป็นต้นไป ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องกับการรับเงินแป๊ะเจี๊ยะอีก 2 ราย ยังอยู่ระหว่างการสรุปข้อเท็จจริง และยังไม่ได้ส่งเรื่องเข้าบอร์ด กศจ.ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่นานก็จะทราบผลเช่นกัน

สำหรับกรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อปี 2560 มีการเผยคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ในโลกออกไลน์ ซึ่งอ้างว่าเป็นผู้ปกครองนักเรียน ในขณะที่นายวิโรฒ สำรวล ผอ.โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ได้ออกมาชี้แจงไม่มีการเรียกรับเงินเพื่อให้เด็กนักเรียนเข้าเรียนแต่อย่างใด และการกระทำดังกล่าวทำให้โรงเรียนเสียหายทั้งชื่อเสียงของโรงเรียนและบุคลากร

อ่านเพิ่มเติม