ไม่พบผลการค้นหา
รับเทศกาลแห่งความรักวาเลนไทน์นี้ วอยซ์ออนไลน์พาไปสำรวจสวนทั่วโลกที่คนชอบเข้าไปมีเซ็กส์ ทำไมบางที่ถูกกฎหมาย บางที่ผิดกฎหมาย เซ็กส์ที่ปลอดภัยและส่วนตัวเกิดขึ้นได้หรือไม่ในที่สาธารณะ?

สวนสาธารณะเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจยอดฮิตของคนเมือง ที่บ้านอาจไม่มีพื้นที่สีเขียว หรือไม่มีบริเวณมากพอสำหรับการออกกำลังกายและกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ ตั้งแต่เดิน วิ่ง ขี่จักรยาน จูงสุนัข ไปจนถึงการปิคนิก อ่านหนังสือ รำไทเก็ก และแอโรบิก หรือแม้แต่โยคะ แต่ในขณะเดียวกัน ความกว้างขวางและร่มรื่นของสวนสาธารณะ ก็เชิญชวนให้คนทำกิจกรรมอื่นๆที่น่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวสุดๆอย่างการมีเซ็กส์

เกือบทุกประเทศ การมีเซ็กส์ในที่สาธารณะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย เข้าข่ายอนาจาร ล่าสุดในไทย ตำรวจถึงกับต้องออกมากล่าวว่าจะกวดขันการเข้าไปใช้สวนสาธารณะเป็นพิเศษในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ แต่การมีเซ็กส์ในสวนสาธารณะก็ยังเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเสมอในทุกที่ในโลก อาจจะด้วยความจำเป็น สำหรับคนที่ไม่มีเงินไปเช่าโรงแรมม่านรูด ความรีบร้อนของคู่รักหรือผู้ซื้อบริการทางเพศ หรือแม้แต่รสนิยมส่วนตัวที่ต้องการมีเซ็กส์ท่ามกลางธรรมชาติ 

ฟอนเดลพาร์ค, เนเธอร์แลนด์

ประเทศที่เปิดกว้างเสรีอย่างสุดๆเช่นเนเธอร์แลนด์ อนุญาตให้การมีเซ็กส์ในสวนสาธารณะชื่อดังอย่างฟอนเดลพาร์ค เป็นสิ่งที่ถูกกฎหมายได้ สวนสาธารณะกลางกรุงอัมสเตอร์ดัมแห่งนี้มีพื้นที่กว่า 470,000 ตารางเมตร ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1865 และเป็นสวนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ทั้งในหมู่ชาวดัตช์และนักท่องเที่ยว มีคนเข้าใช้บริการปีละกว่า 10 ล้านคน ในช่วงทศวรรษที่ 1970 ที่นี่เป็นสถานที่ยอดฮิตของเหล่าฮิปปี ในการมาอาบแดดและพบปะสนทนากัน นอกจากนี้ฟอนเดลพาร์คยังเป็นสถานที่ยอดนิยมที่คนหลากหลายทางเพศจะนัดพบและมีเพศสัมพันธ์กัน

แม้จะมีข้อห้ามมากมายเกี่ยวกับการใช้สวนนี้ เช่นห้ามเอาสุนัขที่ไม่มีสายจูงเข้ามาในสวน ห้ามก่อกองไฟ ห้ามเล่นดนตรีเสียงดัง และห้ามเปลือยกายอาบแดด (แต่เปลือยเฉพาะท่อนบนได้) แต่เมื่อปี 2008 รัฐบาลกลับอนุญาตให้การมีเซ็กส์ในสวนเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมาย เพียงแต่จำกัดเฉพาะเวลากลางคืน และห้ามส่งเสียงดัง รวมถึงห้ามทิ้งถุงยางอนามัยหรือขยะอื่นๆไว้ในสวนด้วย กฎหมายนี้ทำให้การถูกปรับด้วยข้อหามีเพศสัมพันธ์ในสวนกลายเป็นอดีตไปแล้วสำหรับสวนฟอนเดล

เทียร์การ์เทน, เยอรมนี

20160911_153450.jpg

เดินออกมาไม่ไกลจากประตูชัยบรานเดนบวร์ก จะมีเทียร์การ์เทน สวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดและดังที่สุดในกรุงเบอร์ลิน หนุ่มสาวชาวเบอร์ลินมาพลอดรักกันที่นี่ตั้งแต่ยุคสาธารณรัฐไวมาร์ โดยเฉพาะช่วงฤดูร้อนที่อากาศดีๆ บริเวณเสาชัยชนะของสวนนี้เป็นจุดนัดพบของกลุ่มหลากหลายทางเพศมาเกือบร้อยปีจนบริเวณนี้ถูกขนานนามว่า “ทุเทนวีเซอ” หรือถ้าแปลเป็นไทยตรงๆ แบบไม่เกรงใจ คือ “ทุ่งตุ๊ด” ปัจจุบัน บริเวณเสาชัยชนะช่วงกลางคืน จะมีคนมาค้าบริการทางเพศด้วย ทำให้บางช่วงตำรวจก็จะมาคุมเข้มบริเวณสวนแห่งนี้เช่นกัน ซึ่งข้อควรระวังของการมีเซ็กซ์ในเบอร์ลินก็คือ คุณสามารถเปลือยกายในที่สาธารณะได้ มีเซ็กซ์ในที่สาธารณะได้อย่างถูกกฎหมาย แต่คุณทำ 2 อย่างพร้อมกันแล้วจะถูกปรับ ฉะนั้น จะมีเซ็กซ์ในที่สาธารณะก็อย่าเปลือยกายหมดให้ปิดๆไว้บางส่วน

สวนสาธารณะริมทะเลสาบอินยา, เมียนมา

27993996_2262606310420013_1039719050_n.jpg

เมียนมาเป็นประเทศที่ได้ชื่อว่ามีความอนุรักษ์นิยมสูงมาก แม้แต่การสวมกระโปรง กางเกงสั้นทันสมัย ก็ยังถูกมองเป็นเรื่องเสื่อมเสีย แต่หากคุณได้ไปเยือนสวนสาธารณะอันสวยงามร่มรื่นของนครย่างกุ้ง โดยเฉพาะสวนที่อยู่รอบๆทะเลสาบอินเล ทะเลสาบกลางเมือง แหล่งพักผ่อนหย่อนใจยอดฮิตของคนเมียนมา ก็อาจต้องแปลกใจที่พบว่าคนหนุ่มสาวจำนวนมากใช้สวนเป็นสถานที่นัดพบ พลอดรัก กอดจูบลูบคลำ ไปจนถึงมีเซ็กส์ในยามค่ำคืน โดยกิจกรรมที่เห็นได้บ่อยๆคือการกอดจูบกันตามม้านั่งในสวนสาธารณะ โดยมีร่มกางไว้ ไม่ใช่บังแดด แต่บังสายตาคนนอกจากกิจกรรมต่างๆที่คู่รักทำกันในสวน

เหตุผลสำคัญที่คนไม่น้อยต้องมามีกิจกรรมส่วนตัวๆในสวน เป็นเพราะสังคมหัวโบราณ ที่พ่อแม่จะเห็นการพาคนรักที่ยังไม่ได้แต่งงานเข้าไปในบ้านเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย และคนเมียนมาส่วนใหญ่ก็เหมือนคนไทย ลูกหลานอยู่รวมกับพ่อแม่ ปู่ย่าตายายเป็นครอบครัวใหญ่ การมีเซ็กส์ในบ้านโดยปราศจากการรู้เห็นของญาติผู้ใหญ่จึงเป็นเรื่องยากมาก และกลายเป็นว่าที่สาธารณะอย่างสวนริมทะเลสาบ เป็นที่ที่สามารถหาความเป็นส่วนตัวได้มากกว่าสำหรับบรรดาคู่รักวัยรุ่นในเมียนมา

สวนลุมพินี, กรุงเทพฯ

000_8L38F.jpg

สวนลุมพินี สวนสาธารณะแห่งแรกของประเทศไทยที่ก่อสร้างในสมัยรัชกาลที่ 7 และเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2468 ตั้งอยู่บนถนนพระรามที่ 4 ล้อมรอบด้วยถนนวิทยุ ถนนราชดำริ และซอยสารสิน เป็นเสมือนปอดขนาดใหญ่ของคนกรุงเทพฯท่ามกลางตึกระฟ้ามากมาย มีสถานที่ออกกำลังกายหลายหลายรูปแบบและเป็นจุดพักผ่อนหย่อนใจสำหรับคนทุกวัย มีต้นไม้น้อยใหญ่และมุมหลบพักอยู่เต็มพื้นที่ เป็นเสมือนปอดของคนกรุงเทพฯที่เปิดบริการให้คนทั่วไปได้เข้ามาใช้เพื่อออกกำลังกาย วิ่ง หรือเดินเล่น

ด้วยบรรยากาศร่มรื่นน่ามาพักผ่อนหย่อนใจและการสะดวกต่อการเดินทางมาทั้งรถแท็กซี่ รถเมล์ รถไฟฟ้า BTSและ MRT ทั้ง 2 สวนสาธารณะจึงกลายเป็นจุดนัดพบสำคัญของคู่รักที่ชื่นชอบในความตื่นเต้นของการมีเซ็กซ์แบบเอาท์ดอร์ หรือชอบความสะดวก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือเวลาพลบค่ำหรือกลางคืน ซึ่งแม้ว่าจะมีการกำหนดเวลาให้บริการของสวน หรือมาตรการเดินตรวจตราของเจ้าหน้าที่อยู่เป็นระยะ แต่ก็ยังมีคู่รักทั้งชายหญิงและคู่รักเพศเดียวกันมากมายมาใช้บริการพื้นที่สีเขียวเหล่านี้เป็นสถานที่ร่วมรักกันอยู่เป็นประจำ รวมถึงมีการค้าบริการอยู่ไม่น้อยด้วย 

000_APH2000070717256.jpg

คู่รักชาวจีนพลอดรักกันในสวนสาธารณะ กรุงปักกิ่ง

แน่นอนว่าการมีเซ็กส์เป็นเรื่องสำคัญสำหรับการดำรงเผ่าพันธุ์มนุษย์ โดยเฉพาะในยุคที่รัฐบาลส่งเสริมการมีลูกเพื่อเพิ่มจำนวนประชากร รับมือกับสังคมสูงวัย แต่การมีเซ็กส์ในที่สาธารณะยังคงผิดกฎหมายในหลายประเทศในโลก รวมถึงเป็นการเสี่ยงต่อการเกิดอาชญากรรม เนื่องจากคู่รักมักต้องหามุมมืดลับตาคนในยามค่ำคืนเพื่อทำกิจกรรมส่วนตัวในที่สาธารณะ เพราะฉะนั้น ขอเตือนไว้ว่าวาเลนไทน์นี้ มีเซ็กส์แบบปลอดภัยดีกว่า ทั้งใช้ถุงยางอนามัย และเลือกสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับคุณและคนที่คุณรัก