ไม่พบผลการค้นหา
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส พร้อมเป็น 'นายกรัฐมนตรี' คาดพรรคเสรีรวมไทย กวาด ส.ส. 80 ที่นั่ง ยืนยันไม่ร่วมพรรคหนุนเผด็จการ เชื่อเลือกตั้ง ส่อโกง เตือนกกต. ตระหนักหน้าที่ ไม่รับใบสั่ง คสช.

พล. ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ว่าที่หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า พร้อมเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรี และยังมั่นใจว่าจะกวาดที่นั่ง ส.ส.ทั่วประเทศ ได้ 80 ที่นั่งขึ้นไป และย้ำว่า จะไม่ร่วมงานกับพรรคการเมืองที่ไม่เป็นประชาธิปไตยหรือสนับสนุนและแอบแฝงเผด็จการ โดยมองว่า พรรคที่เสนอหรือสนับสนุนคนนอกพรรคตัวเองให้เป็นนายกรัฐมนตรี ถือว่าไม่มีความพร้อม จึงไม่ควรส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งแต่แรก เพราะไม่เป็นประชาธิปไตย ซึ่งสมควรถูกยุบพรรค โดยพรรคเสรีรวมไทย ยินดีที่จะร่วมงานกับพรรคที่ยึดมั่นแนวทางประชาธิปไตย รวมถึงพรรคเพื่อไทยด้วย

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เชื่อว่า การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นปีหน้านั้น จะมีการโกงกันมากที่สุด ซึ่งมีเค้าลางตั้งแต่การที่ คสช.ไม่ยอมปลดล็อกทางการเมือง ให้พรรคการเมืองต่างๆ ทำกิจกรรมได้อย่างอิสระและเท่าเทียมกัน ขณะที่พรรคการเมืองที่สนับสนุน คสช.มีความได้เปรียบในการเคลื่อนไหวมากกว่าพรรคการเมืองอื่นๆ แต่พรรคที่เป็นฝ่ายประชาธิปไตย ก็ต้องต่อสู้ โดยให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน พร้อมสำทับถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ต้องตระหนักในอำนาจหน้าที่ ไม่ควรฟังคำสั่งจาก คสช.ในกระบวนการต่างๆ ที่เกี่ยวกับพรรคการเมืองและการเลือกตั้ง 

ส่วนกรณีที่สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ หรือ สทศ. ประกาศวันสอบวัดความถนัดทั่วไปกับการสอบวัดความถนัดเฉพาะทางวิชาการและวิชาชีพ หรือ GAT/PAT ของนักเรียนทั่วประเทศ วันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งตรงกับกำหนดวันเลือกตั้งตามโรดแมป วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ที่สำคัญจะเป็นการใช้สิทธิ์ครั้งแรกของคนรุ่นใหม่ อายุ 18-25 ปี กว่า 6 ล้าน 4 แสนคนทั่วประเทศ ที่ยังไม่เคยใช้สิทธิ์เลือกตั้งมาก่อนนั้น พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เห็นว่า ต้องถือเอาการเลือกตั้งเป็นหลัก ไม่ควรเลื่อนออกไปอีก แต่ สทศ.ควรเลื่อนการสอบ GAT/PAT ไม่ให้ตรงกับวันเลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: