ไม่พบผลการค้นหา
คลิปล้อเลียนการต้อนรับของพนักงานต้อนรับกรุ๊ปทัวร์ในไทยกำลังกลายเป็นไวรัลในโซเซียลมีเดียของจีน หลังจากที่คนจีนเจอเหตุการณ์การต้อนรับที่สุดแสน(ไม่น่า)ประทับใจของพนักงาน

ชาวเน็ตจีนเผยแพร่ภาพพนักงานต้อนรับชาวไทยซึ่งทำหน้าที่คล้องพวงมาลัยให้แก่นักท่องเที่ยวชาวจีนด้วยสีหน้าไม่เต็มใจนัก ก่อนจะหันมายิ้มเพื่อถ่ายรูปกับนักท่องเที่ยว คลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัลในโซเซียลมีเดียของจีน จนชาวเน็ตจีนหลายคนนำกิริยาดังกล่าวมาทำคลิปล้อเลียนผ่านแอปพลิเคชันโซเซียลมีเดียอย่าง TikTok ของจีน ซึ่งเป็นแอปฯ ที่มีการทำคลิปล้อเลียนต่างๆ เป็นจำนวนมาก 

คลิปล้อเลียนนั้นมีการนำไม้แขวนเสื้อ บัตรคล้องคอพนังงาน สายไฟ หรือแม้กระทั่งสเต็ทโตสโคป หูฟังของแพทย์มาล้อเลียนท่าทางการคล้องพวงมาลัยของพนักงานต้อนรับคนไทยดังกล่าว

ขณะที่ชาวเน็ตไทยหลายคนได้เข้าไปวิพากษ์วิจารณ์กิริยาของพนักงานต้อนรับคนดังกล่าวในโซเชียลมีเดียที่มีการเผยแพร่คลิปไวรัล โดยส่วนใหญ่มองว่าหญิงสาวในคลิปแสดงกิริยาไม่เหมาะสมกับการทำงานบริการ และส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ แต่หลายคนมองว่าการล้อเลียนดังกล่าวเป็นเรื่องไม่เหมาะสมเช่นกัน

ทั้งนี้ ประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจีน โดยปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเที่ยวในไทยกว่า 9.8 ล้านคน หรือคิดเป็นเกือบ 30 เปอร์เซ็นต์ของนักท่องเที่ยวทั้งหมด 35 ล้านคน