ไม่พบผลการค้นหา
ทราเวลโลก้า แนะนำ 10 คาเฟ่ชื่อดังของเกาหลี จุดเด่นอีกอย่างที่สายคาเฟ่ต้องห้ามพลาด

ช่วงนี้ไม่ว่าจะเลื่อนหน้าจอไปทางไหนก็เจอแต่คนถ่ายรูปเช็คอินที่เกาหลีกันเต็มไปหมด ซึ่งจริงๆ แล้วเกาหลีเอง ก็เป็นประเทศยอดฮิตที่มีคนนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวกันอยู่มาก ยิ่งเป็นช่วงฤดูหนาวเริ่มจากธันวาคมเป็นต้นไปแบบนี้ เกาหลีก็ฮิตมากขึ้นไปอีก เพราะหิมะเริ่มตก และมีอากาศหนาวเย็นแบบติดลบ ซึ่งถึงแม้จะเห็นว่าอากาศที่เกาหลีหนาวขนาดนี้ แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคทำให้นักท่องเที่ยวลดน้อยลงแต่อย่างใด จุดเด่นของเกาหลีเองก็มีมากมาย ทั้งเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรม และประเพณีที่น่าสนใจ รวมถึงเกาหลียังเป็นศูนย์รวมเทรนด์แฟชั่น และเสื้อผ้าทันสมัยต่างๆ มีแหล่งช้อปปิ้งมากมาย เอาเป็นว่าเดินทั้งวันก็ยังไม่หมด แต่ในบทความนี้ เราจะไม่ได้พาทุกคนไปช้อปปิ้ง หรือไปเที่ยวที่ไหนไกล แต่จะพาไปพบกับ 10 คาเฟ่ชื่อดังของเกาหลี จุดเด่นอีกอย่างที่สายคาเฟ่ต้องห้ามพลาด 

แต่ก่อนจะไปตะลุยคาเฟ่กัน แนะนำให้จองตั๋วเครื่องบินไปเกาหลีให้เรียบร้อยเสียก่อน ซึ่งจริงๆ แล้วตั๋วไปเกาหลีก็มีหลายราคาให้เลือก แล้วแต่สายการบิน แต่เอาจริงๆ ที่คุ้มสุด ต้องยกให้กับสายการบิน Full Service เพราะนอกจากจะมีน้ำหนักกระเป๋าให้แล้ว ยังมีอาหารให้บริการบนเครื่อง นั่งไปเพลินๆ 5 ชั่วโมงกว่าๆ ไม่ต้องมีหิว ซึ่งทริปตะลุยคาเฟ่นี้เราได้ตั๋วเครื่องบินสายการบินไทยมาจาก Traveloka เพราะจองง่ายที่สุด แค่กรอกจุดหมายปลายทาง เลือกวัน และเวลา นอกจากนั้นปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทราเวลโลก้า ที่จะช่วยคัดเลือกตั๋วเครื่องบินในราคาประหยัดที่สุดมาให้ ที่สำคัญคือราคาไม่มีบวกเพิ่มแต่อย่างใด บัตรเครดิตไม่ต้องมีก็จองได้ หลังจากได้ตั๋วมากันแล้ว ก็ไปดูลิสคาเฟ่ในเกาหลีกันเลยดีกว่า 


 ZAPANGI Cafe 

Zapangi01_korea.jpgZapangi02_korea.jpg

Credit: http://www.greysuitcase.net 

ถ้าใครที่ไม่รู้ เมื่อเดินผ่านหน้าร้านคาเฟ่แห่งนี้ อาจจะนึกว่าเป็นแค่ตู้กดน้ำอัตโนมัติสีชมพูธรรมดา แต่แท้ที่จริงแล้วหลังตู้กดน้ำนี้เอง จะมีคาเฟ่สีชมพูน่ารักๆ ซ่อนตัวอยู่ ซึ่งความโดดเด่นก็คือทางร้านได้ออกแบบประตูร้านเป็นตู้กดน้ำที่ไม่สามารถกดได้จริง ในตอนนี้ก็คงไม่ต้องเอ่ยถึงดีกรีความฮอตของร้าน เพราะมีแต่คนมาถ่ายรูปเช็คอินกับเจ้าประตูตู้กดน้ำนี้กันเต็มไปหมด ทริปหน้าถ้าใครไปเกาหลี ก็เตรียมลิสคาเฟ่แห่งนี้เอาไว้ถ่ายรูปเก๋ๆ อวดเพื่อนกันได้เลย 

พิกัด: Google Maps

ที่ตั้ง: 400-2 Mangwon-dong, Mapo-gu, Seoul, South Korea

เวลาเปิด-ปิด: 10.00 - 23.00 น. 


Onion Cafe 

onion_korea01.jpgonion_korea02.jpg

Credit: www.timeout.com 

อีกหนึ่งคาเฟ่สุดชิคที่เหล่าฮิปสเตอร์ไม่ควรพลาด กับ ‘Onion Cafe’ ที่ฮิตสุดๆ ด้วยทางเข้าที่ดูแปลกแหวกแนว ด้วยการนำเอาตึกร้างมาดัดแปลงให้กลายเป็นคาเฟ่ 

ตัวอาคารก็จะไม่ได้เน้นการตกแต่งอะไรมากนัก เพราะจะเน้นโครงสร้างเดิม เผยให้เห็นความดิบของปูนเปลือยเปล่า คาเฟ่แห่งนี้มีสองชั้นด้วยกัน ใครอยากนั่งจิบกาแฟรับลมชิลๆ ก็เชิญชั้นสองได้ นอกจากรสชาติกาแฟดีเยี่ยม และยังมีทำเลเดินทางง่าย อยู่ใกล้กับสถานีใต้ดิน Seongdong 

พิกัด: Google Maps

ที่ตั้ง: 8 Achasan-ro 9(gu)-gil, Seongsu-dong 2(i)-ga, Seongdong-gu, Seoul, South Korea

เวลาเปิด-ปิด: วันจันทร์ - ศุกร์ 08.00 - 22.00 น. และ วันเสาร์ - อาทิตย์ 10.00 - 22.00 น. 


O’sulloc Tea House

osulloc01_korea.jpgosulloc02_korea.jpg

Credit: http://danielfooddiary.com 

ขอเอาใจคนรักชาเขียวกันบ้างกับคาเฟ่นี้ เป็นคาเฟ่ชาเขียวชื่อดังที่คนไทยหลายคนอาจจะรู้จักแบรนด์นี้กันดีผ่านแยมชาเขียว ซึ่งชาเขียวของร้านนี้ ก็เป็นชาเขียวคุณภาพระดับพรีเมียม ที่ปลูกจากไร่ชาออกานิกส์ของแบรนด์เองจากเกาะเชจู จะเด่นเรื่องผลิตภัณฑ์ชาทั้งหลาย ใครชอบชาเขียวไม่ควรพลาด ภายในคาเฟ่ก็จะสามารถนั่งได้ เหมาะสำหรับใครที่อยากมาลองชิมที่ร้าน อีกทั้งยังมีผลิตภัณฑ์ชาต่างๆ ให้ซื้อกลับไปเป็นของฝากได้อีกด้วย ภายในโซลเองก็มีหลายสาขาด้วยกัน แต่จะให้ใกล้แหล่งวัยรุ่น แนะนำเป็นที่เมียงดง 

พิกัด: Google Maps

ที่ตั้ง: 12 Myeongdong 7-gil, Myeongdong 1(il)-ga, Jung-gu, Seoul, South Korea 

เวลาเปิด-ปิด: 10.00 - 23.00 น. 


Arriate Cafe 

arriate_korea02_edit.jpgarriate_korea03.jpg

สายหวานต้องห้ามพลาด กับคาเฟ่ดอกไม้แห่งนี้ ที่เมื่อก้าวเข้าไปก็เหมือนได้นั่งจิบชาอยู่ท่ามกลางสวนดอกไม้ที่บานสะพรั่ง ด้วยการตกแต่งที่มีการนำเอาช่อดอกไม้แขวนห้อยหัวลงมาจากด้านบน รวมถึงการประดับประดาด้วยดอกไม้มากมาย ทั้งดอกไม้แห้ง และดอกไม้สด มีมุมถ่ายรูปมากมาย จุดเด่นคือเครื่องดื่มที่จะเป็นชาต่างๆ จะเน้นเครื่องดื่มแนวเฮลท์ตี้ แต่ก็มีเมนูขนมหวานอื่นๆ ด้วยเช่นกัน ใครที่ชอบคาเฟ่ดอกไม้ไม่ควรพลาด 

พิกัด: Google Maps

ที่ตั้ง: 668-3 Yeoksam-dong, Gangnam-gu, Seoul, South Korea

เวลาเปิด-ปิด: 09.00 - 22.00 น.


One in a million Cafe 

One in a Million01.jpgOne in a Million02.jpg

Credit: http://ingoodcompagnie.co 

อีกหนึ่งจุดคาเฟ่สไตล์ชิคๆ ที่กำลังเป็นที่นิยม ไม่ใช่แค่ในหมู่นักท่องเที่ยวเอง แต่สำหรับสาวเกาหลีร้านนี้ก็ฮอตอยู่ไม่น้อย ความโดดเด่นก็คือเป็นคาเฟ่ที่ตกแต่งสไตล์มินิมอล ที่มีแฝงความเป็นฟีมีนีนลงไป ด้วยการเลือกใช้โทนสีชมพูหวานๆ สีขาว และขาว เป็นร้านคาเฟ่ที่มีจุดถ่ายรูปเยอะมาก เอาเป็นว่าแค่ยืนถ่ายหน้าร้านก็เก๋แล้ว ใครไม่อยากเอ้าท์ ก็ลิสเอาไว้แล้วไปเช็คอินด่วน! 

พิกัด: Google Maps

ที่ตั้ง: 31 Itaewon-ro 54-gil, Hannam-dong, Yongsan-gu, South Korea

เวลาเปิด-ปิด: 09.00 - 22.00 น.


Pink Pool Cafe by Stylenanda 

pinkpoolcafe01.jpgpinkpoolcafe02.jpg

Credit: www.timeout.com 

ถึงแม้ว่าจะมี Pink Hotel มาเปิดที่ไทยแล้ว แต่ไปเกาหลีทั้งที ก็ต้องขอแวะไปฟินกับ Pink Hotel ที่มีคาเฟ่ Pink Pool Cafe อยู่ด้านบนกันให้ฟินไปกับสีชมพูหวานๆ และดีไซน์ของคาเฟ่สระว่ายน้ำแสนเก๋กันหน่อย ความโดดเด่นก็คงไม่ต้องบรรยายมาก เพราะภาพก็คงฟ้องอยู่แล้ว ด้วยโทนสีชมพูหวานๆ ของตกแต่งสุดเก๋ และเมนูขนม และเครื่องดื่ม ที่ขอแอบกระซิบว่า ถ้าจะหาพร็อบมาประกอบการถ่ายรูปให้สวย แนะนำให้จัดเมนูสายไหมกันไปเลย รับรองว่าถ่ายรูปออกมาจะสวยหวานฟรุ้งฟริ้งอย่างแน่นอน 

พิกัด: Google Maps

ที่ตั้ง: Chungmuro 2-ga 66-2, Jung-gu, Seoul

เวลาเปิด-ปิด: 11.00 - 23.00 น.


Dore Dore Cafe

doredore_korea01.jpgdoredore_korea02.jpg

Credit: http://hedonisthk.blogspot.com 

สำหรับคาเฟ่ ‘Dore Dore Cafe’ ที่เรากำลังจะแนะนำต่อไปนี้ เป็นสาขาที่อยู่ที่ Common Ground ที่โดดเด่นด้วยการตกแต่งร้านโทนสีน้ำเงิน จริงๆ แล้วคาเฟ่แห่งนี้เองก็มีหลายสาขาด้วยกัน แต่สาขานี้เป็นสาขาที่เพิ่งเปิดใหม่ ไฮไลท์ของร้านนี้ไม่ได้อยู่ที่เมนูเครื่องดื่ม ทว่าเป็นเมนูเค้ก ที่เน้นขนาดใหญ่ไซส์จัมโบ้กว่าร้านอื่นทั่วไป ชนิดที่ว่ามาสองคนก็ยังจุก ถ้าเป็นเค้กที่ได้รับความนิยมมากสุด ก็ต้องยกให้กับเค้กที่มีโทนสีสายรุ้ง 

พิกัด: Google Maps

ที่ตั้ง: 200 Achasan-ro, Jayang-dong, Gwangjin-gu, Seoul, South Korea

เวลาเปิด-ปิด: 11.00 - 22.00 น. 


MMMG Café

1_MMMG_01.jpg5_MMMG_02.jpg

Credit: http://www.karimoku-newstandard.jp 

นอกจากคาเฟ่แห่งนี้จะเป็นสถานที่นั่งชิลเอ้าท์ มีเครื่องดื่มให้สั่งมากมาย และก็ยังมีของกระจุกกระจิกดีไซน์เก๋ๆ น่ารักๆ ให้เลือกซื้อหลายอย่าง ในส่วนของสาขาอันกุก นั้นจะเน้นที่เฟอร์นิเจอร์ และของกระจุกกระจิกอื่นๆ แต่สำหรับสาขาอิแทวอน จะเป็นสาขาใหญ่ ที่มีหลายชั้นด้วยกัน มีทั้งชั้นที่เป็นร้านขายของ คาเฟ่ และดาดฟ้า ถ้าใครอยากได้มุมถ่ายรูปสวยๆ และอยากเลือกของเยอะๆ แนะนำให้มาที่สาขานี้ 

พิกัด: Google Maps

ที่ตั้ง: 240 Itaewon-ro, Hannam-dong, Yongsan-gu, Seoul, South Korea

เวลาเปิด-ปิด: 11.30 - 20.00 น. 


Cafe De Paris 

คาเฟ่ร้านนี้จริงอยู่ที่ไม่ได้ดังเรื่องกาแฟ แต่เรื่องของเมนูสมูธตี้นั้นไม่เป็นสองรองใคร จึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมร้านนี้จึงเป็นที่ชื่นชอบของสาวๆ เพราะเนื่องจากว่าโดดเด่นทั้งเมนูของหวาน และเมนูเครื่องดื่ม ที่จัดหนักจัดเต็มผลไม้กันแบบไม่มีหวง ยิ่งเป็นเมนูสตรอว์เบอร์รี่ด้วยแล้วยิ่งฟินอย่าบอกใคร เมนูที่ฮิตที่สุด ต้องยกให้กับ ‘Bonbon’ ลักษณะเหมือนเป็นพาร์เฟ่ที่อัดแน่นไปด้วยสตรอว์เบอร์รี่ และวิปครีม อัดแน่นสมราคา ใครชอบกินสตรอว์เบอร์รี่ และผลไม้ต้องห้ามพลาด 

พิกัด: Google Maps

ที่ตั้ง: South Korea, Seoul, Jung-gu, Myeong-dong, Myeongdong, Seoul 

เวลาเปิด-ปิด: 11.00 - 24.00 น. 


TTUL (Talk to U Later) Cafe 

ttul-1_01.jpgttul-1_02.jpg

Credit: http://korealove-girls.com 

ขอเอาใจนักท่องเที่ยวสายเกาทั้งหลาย ด้วยคาเฟ่ธีมสีชมพูหวานแห่งนี้ ซึ่ง ‘TTUL Cafe’ นั้นตั้งอยู่ในย่านยอมนัมดง ตกแต่งไปด้วยสีชมพูในทุกอณู ไม่ว่าจะเป็นไฟนีออน กำแพง หรือแม้แต่ประตูร้านก็ยังเป็นสีชมพู นับว่าเป็นอีกจุดเช็คอินที่เหมาะกับการถ่ายรูปที่ไม่ควรพลาด ถ้าใครได้มีโอกาสแวะมาเที่ยวแถวนี้ ก็ใส่คาเฟ่นี้เข้าไปในลิสด้วยก็ดี 

พิกัด: Google Maps

ที่ตั้ง: 260-48 Yeonnam-dong, Mapo-gu, Seoul, South Korea

เวลาเปิด-ปิด: 13.00 - 19.00 น. 


หวังว่าร้านคาเฟ่ที่กล่าวมานี้ จะเป็นที่ถูกอกถูกใจกันอยู่ไม่น้อย ซึ่งจริงๆ แล้วก็ไม่ได้มีแค่ร้านกาแฟเพียงแค่อย่างเดียว แต่คาเฟ่บางร้านก็โดดเด่นเรื่องเมนูของหวานอื่นๆ ช่วยเพิ่มความหลากหลายในการตัดสินใจได้มาก สายคาเฟ่ทั้งหลายอย่ารอช้า ตามไปจัดกันได้เลย 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog