ไม่พบผลการค้นหา
สวนดุสิตโพล เผย ประชาชนยังให้ความสนใจกับพรรคเพื่อไทยอยู่ เพราะชื่นชอบ เป็นพรรคใหญ่และอยากให้เข้ามาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ

“สวนดุสิตโพล” เปิดเผยสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,105 คน เรื่อง ความสนใจประชาชนต่อพรรคการเมืองเก่า กับ พรรคการเมืองใหม่ เพื่อกระแสการเมืองในช่วงนี้มีความร้อนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการเตรียมความพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้งของพรรคการเมืองต่าง ๆ ที่เริ่มมีการเคลื่อนไหว ทั้งการดูดตัวผู้สมัครเข้าสู่พรรค การเตรียมตัวของพรรคการเมืองเก่า รวมถึงการเปิดตัวพรรคใหม่ พบว่า 3 อันดับพรรคการเมืองเก่า ที่ประชาชนให้ความสนใจ คือ ร้อยละ 55 พรรคเพื่อไทย ร้อยละ 39.89 พรรคประชาธิปัตย์ และร้อยละ 4.52 พรรคภูมิใจไทย ขณะที่พรรคการเมืองใหม่ ร้อยละ 57.51 พรรคอนาคตใหม่ ร้อยละ 24.35 พรรคพลังประชารัฐ และร้อยละ 18.14 พรรคชาติไทย

ส่วนในภาพรวมทั้งพรรคการเมืองเก่าและพรรคการเมืองใหม่ ที่อยู่ในความสนใจของประชาชน คือ พรรคเพื่อไทย ร้อยละ 55.02 เพราะ ชื่นชอบ เป็นพรรคใหญ่ อยากให้เข้ามาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ รองลงมา ร้อยละ 34.18 พรรคอนาคตใหม่ เพราะเป็นพรรคใหม่ มีคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงาน มีนโยบายน่าสนใจ และร้อยละ 33.88 พรรคประชาธิปัตย์ เพราะเป็นพรรคเก่าแก่ ก่อตั้งมานาน มีประสบการณ์

ทั้งนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 54.33 เห็นว่า ผู้สมัคร ส.ส. ที่สังกัด “พรรคการเมืองเก่า” กับ “พรรคการเมืองใหม่” มีผลต่อการตัดสินใจ เพราะขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน ชอบคนแต่ไม่ชอบพรรค การเลือกสังกัดพรรคส่งผลต่อความน่าเชื่อถือ และร้อยละ 45.67 มองว่า ไม่มีผล เพราะดูที่ตัวบุคคล ประวัติ ประสบการณ์ ผลงานที่ผ่านมา