ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ มั่นใจว่าการเลือกตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2562 จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ย้ำทุกฝ่ายสามารถดำเนิน กิจกรรมทางการเมืองได้แต่ต้องอยู่ในกรอบที่ กกต. กำหนด

พลเอกวัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. กล่าวถึงการเตรียมพร้อมดูแลสถานการณ์บ้านเมือง ในช่วงก่อนการเลือกตั้งว่า สถานการณ์การเมืองขณะนี้ ที่อยู่ในช่วงการคลายล็อคให้พรรคการเมือง รวมถึง กลุ่มการเมืองต่างๆ สามารถทำกิจกรรมได้นั้น สมช. มีหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยเป็นหลักส่วนการเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่จะต้องดูแลรับผิดชอบ ซึ่งได้มีการติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองต่างๆ เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยทั้งในและต่างประเทศ

ส่วนความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต่างประเทศ หากเป็นกิจกรรมที่ไม่ได้ก่อให้เกิดปัญหาตามที่ กกต.กำหนด ไม่น่าจะมีปัญหา เช่นเดียวกับ การเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช. สามารถดำเนินการได้ เพราะทุกฝ่ายมีสิทธิ์ในการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองตามกรอบของกฎหมาย ซึ่งการดำเนินการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองถือเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประชาชน เพราะเป็นการเสนอแนวความคิดเพื่อให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ

พลเอกวัลลภ ย้ำว่า หน่วยงานด้านความมั่นคง ก็ดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่ และมั่นใจว่า การเลือกตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2562 จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเพราะขณะนี้ ประชาชนเองก็อยากเลือกตั้ง 

ส่วนกรณีการใช้อาวุธสงครามกราดยิงท่องเที่ยวที่ย่านประตูน้ำ พลเอกวัลลภระบุว่า ขณะนี้กำลังดูแลอยู่ เพราะอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียด



อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :