ไม่พบผลการค้นหา
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนช่วงวันที่ 5-7 เม.ย.61 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตก และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ โดยภาคอีสานและภาคตะวันออกจะได้รับผลกระทบก่อน

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศ บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลยังคงมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในระยะนี้ ส่วนภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงไว้ด้วย 

สำหรับช่วงวันที่ 5-7 เมษายน 2561 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตก และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ซึ่งเริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกก่อน ส่วนภาคอื่นๆ จะได้รับผลกระทบในวันถัดไป จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง และฟ้าผ่า ที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง

นอกจากนี้ ประชาชนควรระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมขัง และน้ำป่าไหลหลาก สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ขณะที่เมื่อคืนวานนี้ (2 เม.ย.61) หลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ในหลายจุดมีน้ำท่วมขังบนพื้นผิวจราจร ไม่สะดวกในการสัญจรไปมา โดย ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร รายงานหลังฝนตกในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 21.30น. จนถึงเวลา 23.59น. ปริมาณฝนสูงสุด เขตห้วยขวาง 99 มม. เขตคลองเตย 87 มม. และเขตวัฒนา 86 มม. ขณะที่มีรายงานน้ำท่วมบนถนนสายหลักทั้งหมด 12 จุด เจ้าหน้าที่จึงเร่งดำเนินการเก็บขยะและเปิดทางระบายน้ำ 

DZzPloDVQAAutzh.jpg

บริเวณหลังมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ภาพ : twitter @uglypink )

DZytXJ0VQAAwakL.jpg

ถนนลาดพร้าว (ภาพ : twitter@kritsada_keta)

3-4-2561 8-20-19.jpg

ห้วยขวาง (ภาพ : twitter@wdechanda )

3-4-2561 8-21-59.jpg

ทาวน์อินทาวน์ (ภาพ : twitter@lexy_Tvinside)