ไม่พบผลการค้นหา
พิพิธภัณฑ์ศิลปะในปารีสจัดอีเว้นท์พิเศษ สำหรับกลุ่มคนชอบเปลือยกายเป็นครั้งแรก หลังจากคนกลุ่มนี้พยายามผลักดันให้มีกิจกรรมเปลือยกายในสระว่ายน้ำ สวนสาธารณะ รวมถึงร้านอาหารมาแล้ว

พิพิธภัณฑ์์ศิลปะร่วมสมัยปาเลส์ เดอ โตเกียว (The Palais de Tokyo contemporary art museum ) ซึ่งเป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยในปารีส ประกาศเปิดพื้นที่พิเศษสำหรับกลุ่มคนชอบเปลือยกายเป็นครั้งแรก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (5 พ.ค. ) เพื่อให้กลุ่มคนชอบเปลือยกายมีช่วงเวลาพิเศษทำกิจกรรมเปลือยเป็นเวลา 2 ชั่วโมง ก่อนหน้าเวลาเปิดพิพิธภัณฑ์ตามปกติประจำวัน

สำนักข่าวเฟรนช์ 24 รายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นความสำเร็จของกลุ่มสมาคมคนเปลือย ซึ่งรอมานาน และปัจจุบันมีสมาชิก 161 คน เข้ามาร่วมงาน

อย่างไรก็ตาม ถึงเวลานี้ ทางพิพิธภัณฑ์ยังไม่มีความแน่ชัด ว่าในอนาคตจะเปิดพื้นที่ลักษณะนี้อีกหรือไม่

'เซดริก อะมาโต' รองหัวหน้ากลุ่มสมาคมคนเปลือยแห่งปารีสกล่าวว่า "วันนี้เราสามารถเดินชมพิพิธภัณฑ์ได้โดยเป็นอิสระจากบรรทัดฐานทางสังคม ซึ่งในที่สุดแล้วพวกเราอาจจะกำลังมีความสุขได้เต็มที่จากการเสพวัฒนธรรมและศิลปะ โดยไม่ต้องสงสัยว่ามีคนกำลังมองเราหรือไม่ หรือ การตั้งคำถามกับตนเอง ว่าฉันนั้นมีลักษณะแบบไหน หรือ คนที่มองฉันอยู่นั้นคิดอย่างไร เมื่อฉันยืนอยู่หน้างานศิลปะชิ้นนี้ แต่ในทางกลับกัน เราพยายามทำลายสิ่งเหล่านี้ลงเช่นกัน" 


000_14K9HG.jpg

หนึ่งในผู้เข้าร่วมงานดังนี้กล่าวกับหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของฝรั่งเศสว่า "พวกเรารู้สึกเขินอายเล็กน้อย เมื่อต้องถอดเสื้อผ้าในห้องล็อกเกอร์ แต่นั้นมันก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ว และเมื่อพวกเรามารวมกันในห้องโถงของพิพิธภัณฑ์ และรู้สึกว่าตัวเองเปลือยเปล่า ...แต่ศิลปะไม่อาจสะท้อนด้วยวิธีเดียวกัน" 

ทั้งนี้ ทางกลุ่มคนชอบเปลือยยังกล่าวอีกว่า ทางกลุ่มกำลังผลักดันให้สถานที่ต่างๆ มีการจัดโซนสำหรับคนชอบเปลือย ซึ่งอย่างน้อยที่สุดคือในปารีส และภารกิจต่อไปคือการผลักดันให้มีสถานที่เที่ยวกลางคืนสำหรับคนชอบเปลือยโดยเฉพาะ ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นภายในปีนี้

ปัจจุบันทางกลุ่มสมาคมคนเปลือยแห่งปารีสมีสมาชิกมากกว่า 80,000 คน และทั่วทั้งฝรั่งเศสมีถึง 2.6 ล้านคนที่อยู่ในสมาคมดังกล่าว

ที่มา France 24 และ Reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :