ไม่พบผลการค้นหา
พล.อ.ประวิตร เผยนัดพรรคการเมืองประชุม 25 มิ.ย.นี้ ที่สโมสรทบ. เมิน”พท - อนาคตใหม่”ไม่เข้าร่วม บอกไม่กังวลนักการเมืองคุยนอกรอบ ปัดแสดงความเห็นการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่น

ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการนัดประชุมกับพรรคการเมืองว่า การประชุมกับพรรคการเมืองจะจัดขึ้นวันที่ 25 มิถุนายนนี้ ที่สโมสรทหารบกวิภาวดี ในช่วงบ่าย จะใช้เวลาพูดคุยทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยและพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่าจะไม่เข้าร่วมประชุมด้วยนั้น ไม่ส่งผลต่อการประชุม เนื่องจากต้องปฏิบัติตามกฏหมายและระเบียบต่างๆ ที่รัฐบาลและคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้กำหนดไว้ และที่ในประชุมไม่มีข้อตกลงใดๆ เพราะมีเพียงการพูดคุยเท่านั้น ยืนยันว่าจะไม่เอาร่างสัญญาประชาคมปรองดองเข้ามาหารือด้วย เนื่องจากเป็นเรื่องการเมืองเพื่อคลายล็อคโดยเฉพาะ จึงไม่จำเป็นต้องขอความร่วมมือใดๆ ดังนั้นการหารือในครั้งนี้ต้องเปิดเผยข้อตกลงให้ประชาชนรับทราบด้วย นอกจากนี้การพูดคุยกับนักการเมืองจะมีขึ้นทั้งหมด 2 รอบ ซึ่งในรอบที่ 2 จะมีขึ้นหลังพระราชกิจจานุเบกษาประกาศใช้กฎหมายลูกแล้ว โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุม

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย นัดสมาชิกพรรคเพื่อไทยหารือนอกรอบ ที่สนามกอล์ฟใน จ.ปทุมธานี ว่า ไม่กังวลว่าจะมีการเคลื่อนไหวอะไร แต่อย่าทำกิจกรรมทางการเมือง หากเป็นการพูดคุยถือเป็นเรื่องธรรมดา และไม่ต้องกำชับ กกต.ในการดูแลเรื่องนี้ เพราะเป็นหน้าที่ของ กกต.อยู่แล้ว ส่วนกรณีที่กกต.ระบุว่าการเลือกตั้งท้องถิ่นจะเกิดขึ้นภายหลังการเลือกตั้งใหญ่ 3 เดือน ต้องไปถาม กกต. เพราะไม่ใช่คนกำหนด และไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ว่าการเลือกตั้งท้องถิ่นจะเกิดขึ้นภายหลังการเลือกตั้งใหญ่

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางไปเยือนประเทศอังกฤษ และมีกลุ่มคนต่อต้าน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คนไม่พอใจก็ย่อมมี จะให้พอใจทุกคนไม่ได้ และไม่จำเป็นต้องประสานกระทรวงการต่างประเทศในการพูดคุย เพราะในที่เดียวกันมีคนไปต้อนรับและสนับสนุนนายกรัฐมนตรีจำนวนมากเช่นกัน ทำไมจึงไม่ออกมาพูดกันบ้าง เอาแต่ที่ไม่ดีมาพูดกัน 

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่เครือข่ายเด็กรุ่นใหม่ไม่พนัน และภาคีเครือข่ายให้กำลังใจในการป้องกันและปราบปรามธุรกิจพนันด้วยความแข็งขันในช่วงเทศกาลฟุตบอลโลก ว่า ต้องทำตามกฎหมายทุกอย่าง ไม่ต้องมาให้กำลังก็ได้ หากต้องการมาให้กำลังใจขอขอบคุณ ส่วนปัญหาเรื่องพนันฟุตบอลนั้น ภาพรวมดีขึ้น เนื่องจากเมื่อวานนี้ (20 มิ.ย.) เจ้าหน้าตำรวจไปกับกุมและรื้อพนันฟุตบอลออนไลน์มาแล้ว