ไม่พบผลการค้นหา
สายการบินการบินไทย หลุดจากการจัดอันดับสายการบินที่ดีที่สุดในโลก 10 อันดับ จากเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ (TripAdvisor)

เว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ เว็บไซต์ท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นผู้ช่วยตัดสินใจในการเลือกใช้บริการที่พัก ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวจากรีวิวของนักท่องเที่ยวที่ตรงไปตรงมากว่า 500 ล้านรายการ เปิดเผยผลการจัดอันดับสายการบินที่ดีที่สุดในโลก 10 อันดับ ประจำปี 2561 ซึ่งสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ได้รับเลือกจากผู้ใช้บริการเว็บไซต์นี้ให้เป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลก โดยผู้ใช้เว็บทริปแอดไวเซอร์ ให้เหตุผลไว้ว่า "การบริการทุกอย่างทั้งด้านอาหาร, ลูกเรือ, ความบันเทิงต่างๆ และการให้ความช่วยเหลือตลอดทริปอย่างยอดเยี่ยม" 

ด้านโกะ ชุน พง ประธานบริหารสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ กล่าวในแถลงการณ์ว่า รางวัลนี้เป็นผลจากการทำงานอย่างหนักและอุทิศรางวัลนี้ให้กับพนักงานสายการบินหลายพันคนที่อยู่ทั่วโลก ที่ทำหน้าที่ของพวกเขาอย่างแข็งขันในทุกวัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ให้สามารถแข่งขันในระดับโลกต่อไป

สายการบินอื่นๆ ที่อยู่ในลำดับถัดไป คือ อันดับ 2 สายการบินแอร์ นิวซีแลนด์, อันดับ 3 สายการบินเอมิเรตส์, อันดับ 4 สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ส, อันดับ 5 สายการบินอีว่า แอร์, อันดับ 6 สายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส, อันดับ 7 สายการบินเจ็ททูดอทคอม (Jet2.com), อันดับ 8 สายการบินกาตาร์, อันดับ 9 สายการบินเอซูล, และอันดับ 10 สายการบินโคเรียนแอร์

จากอันดับที่ออกมานี้จะเห็นว่าไม่มีสายการบินไทยติดอยู่ในอันดับไหนเลยของตาราง เพราะในปี 2560 สายการบินไทยติดอยู่ในอันดับที่ 8 ของสายการบินที่ดีที่สุดในโลกจากทริปแอดไวเซอร์