ไม่พบผลการค้นหา
นายทหารคนสนิทประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เผย 'ป๋าเปรม'งดเปิดบ้านให้ ครม.เข้าอวยพรวันเกิดครบ 98 ปี หลังแพทย์แนะงดยืนนิ่งเป็นเวลานาน ยันสุขภาพแข็งแรงดี

พล.อ.พิศณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และนายทหารคนสนิทพล.อ.เปรม เปิดเผยถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คณะรัฐมนตรีทหาร และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ประสานขอเข้าอวยพรวันคล้ายเกิดล่วงหน้าของพล.อ.เปรม ที่จะมีอายุครบ 98 ปีในวันที่ 26 ส.ค.นี้ว่า นายกรัฐมนตรีได้ประสานขอเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดล่วงหน้าพล.อ.เปรมวันที่ 24 ส.ค. แต่ในปีนี้พล.อ.เปรมแจ้งว่า ของดการเปิดบ้าน เนื่องจากแพทย์ให้คำแนะนำและมีความเป็นห่วง เพราะไม่อยากให้พล.อ.เปรมยืนนิ่งๆเป็นเวลานาน แต่โดยส่วนตัวพล.อ.เปรมยังคงมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงดี สามารถเดินหรือยืนได้ ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพียงแต่แพทย์ไม่อยากให้ยืนนิ่งนานๆ จึงต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์

พล.อ.เปรมฝากขอบคุณทุกคนที่จะมาอวยพรวันเกิด และขอให้ทุกคนมีความสุข ส่วนหากใครอยากอวยพร ก็ขอแค่เป็นบัตรอวยพรหรือการ์ดอวยพรส่งมาเท่านั้น ส่วนที่ 26 ส.ค. พล.อ.เปรมจะเดินทางไปทำบุญที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหารเหมือนวันคล้ายวันเกิดทุกปีที่ผ่านมา

พล.อ.พิศณุ ระบุว่า พล.อ.เปรมต้องทำตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการออกงานที่จำเป็นเท่านั้น และยังคง เคร่งครัด เรื่องการรับประทานอาหาร การเดินออกกำลังกาย การเข้านอน และงดออกงานเลี้ยงค่ำ ยกเว้นที่จำเป็นจริงๆ ส่วนตัวพล.อ.เปรมเองก็ยังคงเดินออกกำลังกายแบบช้าๆรอบบ้านสี่เสาเทเวศร์ทุกๆช่วงเย็น