ไม่พบผลการค้นหา
ลูกยางสาวไทยอยู่กลุ่มซีร่วมกับสหรัฐฯ รัสเซีย เกาหลีใต้ อาเซอร์ไบจาน และตรินิแดดฯ ส่วนเจ้าภาพญี่ปุ่นงานเบา ในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2018

ผลการจับสลากแบ่งกลุ่มการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2018 ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 29 กันยายน – 20 ตุลาคม 2561 ทัพลูกยางสาวไทยจะอยู่ กลุ่มซี ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา,รัสเซีย,เกาหลีใต้,อาเซอร์ไบจาน และตรินิแดดโตเบโก ส่วนกลุ่มเอ ประกอบด้วย ญี่ปุ่น,เนเธอร์แลนด์,อาร์เจนติน่า,เยอรมัน,แคเมอรูน และเม็กซิโก ขณะที่จีน ,อิตาลี,ตุรกี,บัลแกเรีย,แคนนาดา และคิวบา จะอยู่กลุ่มบี ด้านเซอร์เบีย,บราซิล,โดมินิกัน,เปอร์โตริโก้,คาซัคสถาน และเคนย่า 

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2018 จะแข่งขันรอบแรกซึ่งจะพบกันหมดในสาย และเอาสี่ทีมที่มีอันดับดีที่สุดของแต่ละสายเข้ารอบสองต่อไป โดยใน 16 ทีมที่เข้ารอบสองนี้จะแบ่งเป็นสองสาย สาย E และ F แบ่งออกเป็นสายละ 8 ทีม โดยทีมจากสาย A และ D อยู่ร่วมสายกัน และสาย C และ B ในรอบนี้ทีมที่มีอันดับดีที่สุดสามทีมของแต่ละสายจะเข้าไปแข่งขันรอบสามต่อไป โดยทีมที่มีอันดับดีที่สุดสี่ทีมที่ได้ผ่านเข้ามาในรอบนี้จะได้เป็นมือวาง ส่วนทีมที่จบที่สองและสามนี้จะจับฉลากเข้าสายต่อไป การแข่งขันในรอบนี้จะเป็นแบบพบกันหมด สองทีมที่อันดับดีที่สุดในแต่ละสายคือสาย G และ H จะเข้าไปแข่งรอบรองชนะเลิศต่อไป