ไม่พบผลการค้นหา
เมื่อวานนี้ (23 มี.ค. 2561) เอสทีเอ็กซ์ (STX) อู่ต่อเรือสัญชาติฝรั่งเศส ส่งมอบเรือสำราญหรูที่มีขนาดใหญ่สุดในโลกนามว่า ซิมโฟนีออฟเดอะซี (Symphony of the Seas) ให้แก่รอยัลแคริบเบียน (Royal Caribbean) บริษัทเดินเรือสำราญยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ

การล่องเรือสำราญยังคงเป็นหนึ่งในเส้นทางสุดฝันใฝ่ของบรรดานักท่องเที่ยว และชื่อที่มักติดโผความประทับใจในการให้บริการล่องทะเลก็คือ รอยัลแคริบเบียน บริษัทเดินเรือสำราญของสหรัฐฯ ที่สร้างความฮือฮาด้วยการครองแชมป์สถิติเรือท่องเที่ยวขนาดใหญ่สุดในโลก และถูกโหวตให้ติดอันดับจุดหมายใหม่ที่ผู้คนปรารถนาจะไปเยือนมากที่สุด

ล่าสุด รอยัลแคริบเบียนสร้างความตื่นตาตื่นใจในหมู่นักเดินทางอีกครั้ง เมื่อทางบริษัทฯ รับมอบขนาดอภิมโหฬารเรือสำราญลำใหม่ที่ชื่อว่า ซิมโฟนีออฟเดอะซี จากอู่ต่อเรือสัญชาติฝรั่งเศส มาพร้อมน้ำหนัก 228,081 ตัน ซึ่งใหญ่โตกว่ารอยัลฮาร์โมนีออฟเดอะซี (Royal Harmony of the Seas) อายุ 22 เดือน ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติเดิมในปี 2016 กว่า 1,000 ตัน แบ่งเป็น 18 ชั้น ความยาว 362 เมตร หรือนั่นหมายความว่า อีกเพียงแค่ 20 เมตร ก็จะเทียบเท่ากับอาคาระฟ้าเอ็มไพร์สเตท

000_1324HE.jpg

หลังจากใช้เวลาก่อสร้างอยู่นานมากกว่า 2 ปี เรือสำราญที่ครองตำแหน่งใหญ่สุดในโลก และใหม่สุดในปี 2018 ประกอบไปด้วยลานสเก็ตน้ำแข็ง สวนสนุก สวนน้ำ คาสิโน บาร์เทนเดอร์หุ่นยนต์ สนามบาสเกตบอลขนาดมาตรฐาน โซนช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนม บริการอาหารรสเลิศตลอดการเดินทาง และกิจกรรมความบันเทิงอันหลากหลาย 

ขณะที่การตกแต่งภายในสร้างสรรค์ให้โอ่อ่าสง่างามสมฉายาเรือสำราญสุดหรูหราอย่างแท้จริง ห้องพักจำนวน 2,700 ห้องเปรียบประหนึ่งโรงแรมหรูลอยน้ำ สามารถรองรับได้นักท่องเที่ยวได้คราวละ 8,000 คน รวมพนักงานอีก 2,200 คน 

ซิมโฟนีออฟเดอะซีได้ฤกษ์บิดกุญแจสตาร์ทเครื่องออกล่องทะเลครั้งแรกในเช้าวันเสาร์ (24 มี.ค.2561) มุ่งหน้าไปที่เมืองมาลากาประเทศสเปน จากนั้นจะใช้เวลาช่วงฤดูกาลแรกของการเดินทางอยู่ท่ามกลางทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ก่อนมุ่งหน้าต่อไปยังท่าเรือที่เปรียบเสมือนบ้านในไมอามี รัฐฟลอริดา

ทางด้าน จานลูก้า คอร์เนล ผู้อำนวยการโรงแรมซิมโฟนีออฟเดอะซี เผยว่า มันเป็นความสำเร็จสุดยิ่งใหญ่ และห้องพักแบบครอบครัวถูกจองเต็มไปถึงช่วงต้นปี 2019 

000_1323YG.jpg000_1324T1.jpg

สเตฟาน กริลลอน หัวหน้าฝ่ายขายของบริษัทเรือสำราญรอยัลแคริบเบียนกล่าวว่า ตลาดเรือสำราญในประเทศฝรั่งเศส ได้รับการพัฒนาต่อเนื่อง มาเป็นเวลานานหลายปี ล่าสุด ตัวเลขอย่างเป็นทางการระบุว่า ในปี 2000 คนฝรั่งเศสประมาณ 200,000 ราย ไปล่องเรือสำราญทุกปี ขณะที่ปี 2016 มีจำนวน 570,000 ราย และอนาคตมันมีแน้วโน้มจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ทุกๆ ปีคนฝรั่งเศสมาใช้บริการเราในช่วงวันหยุดมากขึ้น

ปัจจุบัน เอสทีเอ็กซ์มีพนักงานประมาณ 8,000 คน และนอกจากสร้างเรือสำราญสุดยิ่งใหญ่ พวกเขายังรับหน้าที่สร้างเรือรบอีกด้วย ขณะที่เมื่อราวๆ เดือนมิถุนายนปีก่อน เอสทีเอ็กซ์เดินหน้าสร้างเรือเซเลบริตีเอดจ์ (Celebrity Edge) ให้กับรอยัลแคริบเบียน ซึ่งเป็นซีรีย์เรือสำราญขนาดเล็กลง แต่หรูหรามากขึ้นไปอีก