ไม่พบผลการค้นหา
'เอกชัย-โชคชัย' หิ้วปฏิทินนาฬิกาหรูหวังมอบ “ประวิตร” เหตุรัฐบาลหวั่นไหวปฏิทิน 2 อดีตนายกฯ เตรียมทำอีกฉบับมอบเลขาฯ ป.ป.ช.

ที่บริเวณประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ พร้อมด้วย นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เดินทางมามอบปฏิทินไวนิล ที่รวมรูปนาฬิกาหรูจำนวน 25 เรือนของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยนายเอกชัยระบุว่า จากการที่รัฐบาลส่งทหารไปยึดปฏิทินอดีต 2 นายกรัฐมนตรี นายทักษิณ และ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยอ้างว่าจะต้องมีการสอบสวน ทำให้ตนไม่เข้าใจว่าเหตุใดรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ต้องอ่อนไหวกับเรื่องแบบนี้  

อีกทั้งมองว่าเวลานี้เป็นช่วงใกล้การเลือกตั้ง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อาจจะหวังดี ซึ่งในเมื่อไม่ต้องการให้ประชาชนนึกถึง 2 อดีตนายกฯ ไม่เช่นนั้นจะเกิดการน้อยใจ วันนี้ตนจึงทำปฏิทินของรองนายกฯ ขึ้นมา ซึ่งตนมองว่าไม่เป็นไร เพราะอยู่ในช่วงฤดูเลือกตั้ง และ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้เป็นผู้สมัคร ส.ส. ไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใด ซึ่งปฏิทินดังกล่าวมีรูปภาพนาฬิกาของ พล.อ.ประวิตรที่ยืมเพื่อนมาทั้ง 25 เรือน โดยระบุทั้งยี่ห้อ และราคา

ขณะที่นายโชคชัยกล่าวว่า ตนต้องขอบคุณเพจ CSI LA ที่เปิดเผยข้อมูลนาฬิกาเหล่านี้ 

นายเอกชัย กล่าวอีกว่า ตนเตรียมนำปฏิทินแบบเดียวกันนี้อีกชุดหนึ่งไปมอบให้ นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ซึ่งระบุว่าได้ข้อมูลนาฬิกาหรู ของ พล.อ.ประวิตร ครบแล้ว แต่ล่วงเลยมาถึงตอนนี้กลับยังไม่วี่แววอะไร  

ต่อมา นายสมพาศ นิลพันธ์ ี่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เข้ามาเจรจาเพื่อขอเป็นตัวแทนรับมอบปฏิทิน แต่นายโชคชัยและนายเอกชัยยังยืนยันว่าจะมอบปฏิทินดังกล่าวแก่ พล.อ.ประวิตร โดยตรง ซึ่งหลังจากเจรจาแล้วเจ้าหน้าที่ไม่ยินยอมให้ทั้ง 2 คนเข้าไปในทำเนียบรัฐบาล นายโชคชัยและนายเอกชัยจึงตัดสินใจจบกิจกรรมและเดินทางกลับ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบคอยดูแลความเรียบร้อยตลอดกิจกรรม

อ่านเพิ่มเติม