ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯลงพื้นที่ จ.ตราดติดตามพัฒนาท่องเที่ยว กำชับประชาชนเลือกคนดีมาเป็นนักการเมือง ด้าน 'พลังชล - ปชป.' ประสานเสียงขอนายกฯพัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันออก

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี เดินทางถึงอำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด ติดตามการพัฒนาการท่องเที่ยวของเกาะช้าง พร้อมเยี่ยมชมจุดท่องเที่ยวและพบปะประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่หาดคลองพร้าว เพื่อรับฟังข้อคิดเห็นของประชาชน นักท่องเที่ยว เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนต่างๆตามนโยบายของรัฐบาล ทั้งนี้จังหวัดตราดจะเสนอการพัฒนาเกาะช้างเพื่อขอรับสนับสนุนงบประมาณกว่า 3,000 ล้านบาท จากนายกรัฐมนตรีเป็นแผนในระยะยาวใน 7 โครงการ ประกอบด้วย โครงการถนนเชื่อมรอบเกาะช้างที่เป็นถนนเลียบเกาะที่เหลือระยะทางประมาณ 10 กม.เศษ ระหว่างบ้านบางเบ้า-บ้านสลักเพชร ต.เกาะช้างใต้

โครงการอ่างเก็บน้ำคลองพร้าว เพื่อมีน้ำประปาใช้ในกิจกรรมต่าง ๆ อย่างพอเพียง และสนองการเจริญเติบโตด้านการท่องเที่ยว นอกจากนี้ ยังมีโครงการปรับปรุงโรงคัดแยกขยะมูลฝอย โครงการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียดระบบรวบรวมและระบบบำบัดน้ำเสีย  โครงการศึกษาพร้อมออกแบบพัฒนาท่าเรือสาธารณะให้ได้มาตรฐานสากลเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ที่จะเป็นจุดเชื่อมโยงจากสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และจะเป็นจุดส่งต่อผู้โดยสารไปลงที่ท่าเรืออเนกประสงค์ อ.คลองใหญ่  

โดยนายกรัฐมนตรี ได้ถามประชาชนว่า มีนักการเมืองมาร่วมเวทีนี้หรือไม่ ซึ่งไม่พบนักการเมืองมาร่วม แต่อย่างใด การลงพื้นที่ครั้งนี้ ยืนยันไม่ได้มาเพื่อการเมือง แต่รัฐบาลนี้จะเริ่มต้นแนวทางทุกอย่างไว้ให้ ซึ่งรัฐบาลต่อจากนี้จะต้องเข้ามาทำต่อ หากไม่ทำต่อก็ต้องไปดูที่เขาสัญญาไว้กับประชาชนอย่างไร ที่สำคัญประชาชนจะต้องใช้อำนาจของประชาชนอย่างเต็มที่ และถูกต้อง เดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตย ที่ดีงาม อย่าให้ใครมาชี้นำ บิดเบือนข้อเท็จจริง ให้เลือกคนที่ดี หากไม่มีคนดีให้เลือก ประชาชนต้องพิจารณาเอง

S__38354992.jpg

ด้าน นายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชล กล่าวว่า การเดินทางมาร่วมประชุมร่วมกับนายกรัฐมนตรี ในครั้งนี้เพื่อพบปะพูดคุยเกี่ยวกับการพัฒนาท้องถิ่นในภาคตะวันออก ซึ่งมีทั้งหมด 8 จังหวัดในภาคตะวันออก โดยจะมีการนำเสนอเกี่ยวกับเรื่องระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) การท่องเที่ยวและอุตสาหกรรม ซึ่งทั้งหมดจะต้องมีการเชื่อมโยงกับท้องถิ่น โดยในพื้นที่ได้มีการติดตามเรื่องการออกร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกซึ่งมีทั้งหมด 168 โครงการ พร้อมเสนอให้รัฐบาลดำเนินการเรื่องการขนส่งขนาดใหญ่ โดยไม่จำเป็นต้องมีรถไฟฟ้าความเร็วสูง ขอให้มีรถไฟรางคู่ เพื่อใช้ขนคนและสินค้าการเกษตร เพื่อรองรับอีอีซี อย่างไรก็ตามยืนยันว่าการร่วมประชุมร่วมกับนายกฯจะไม่มีการพูดเรื่องการเมือง เกี่ยวกับเรื่องการเลือกตั้ง เพราะเชื่อว่าพรรคการเมืองมีความตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว

เช่นเดียวกับ นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีต ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การเข้าหารือกับนายกรัฐมนตรีจะไม่มีการพูดคุยเรื่องการเมือง จะพูดคุยเรื่องการพัฒนาในพื้นที่ภาคตะวันออกจึงอยากให้รัฐบาลได้ดำเนินการ ในส่วนของ จ.จันทบุรีและตราด ซึ่งเป็นพื้นที่เรื่องการท่องเที่ยว เกษตรและโรงงานอุตสาหกรรมโดยโครงการต่างๆที่ลงไปทั้ง 2 จังหวัด อยากให้ประชาชนมีส่วนร่วม เหมือนสมัยที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลที่ใช้คณะกรรมการกลางเข้ามาดูแล จึงอยากให้สานต่อตรงนี้ รวมถึงอยากให้ปฏิรูปเรื่องการศึกษา เพราะถือเป็นพื้นที่พิเศษที่ควรจะเข้ามาให้ความสำคัญ