ไม่พบผลการค้นหา
'สมาคมไรเดอร์ไทย'ร้องผ่าน 'เพื่อไทย' ขอให้ช่วยเหลือสิทธิแรงงาน ยกเลิกพักงาน 10 นาทีชั่วคราวกรณีปฏิเสธรับงานพ่วงจากบริษัท หลังเคยยื่นหนังสือผ่านรัฐบาลแล้วไม่ได้รับการดูแล ด้าน 'ประเสริฐ' รับปาก 'เพื่อไทย' พร้อมช่วยเหลือแน่

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 23 มิ.ย. 2566 ที่่พรรคเพื่อไทย สมาคมไรเดอร์ไทย ซึ่งมีจำนวนกว่า 50 คน เดินทางมาที่พรรคเพื่อไทยนำโดยนายพรเทพ ชัชวาลอมรกุล นายกสมาคมไรเดอร์ไทย นำกลุ่มไรเดอร์ เข้ายื่นหนังสือกับนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เพื่อขอให้พรรคเพื่อไทยช่วยเหลือเกี่ยวกับสิทธิแรงงานของไรเดอร์ โดยเฉพาะการยกเลิกพักงาน 10 นาทีโดยไม่มีเงื่อนไขจากระบบของบริษัท ไลน์แมน (ประเทศไทย) จำกัด โดยที่ผ่านมา ทางสมาคมไรเดอร์ไทยได้ยื่นหนังสือผ่านหลายหน่วยงานและรัฐบาลแล้วก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือแต่อย่างใด

ตัวแทนสมาคมไรเดอร์ไทย ระบุว่า ไรเดอร์ที่ส่งอาหารให้ลูกค้าขณะนี้ทำงานไม่มีประกันสังคมการรักษา เมื่อรถล้มก็ไม่มีการช่วยเหลือ แม้จะมีประกันช่วยเหลือแต่ก็ไม่คุ้ม และบางวันไรเดอร์ก็ทำงานถึง 14 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการทำงานมากขึ้นเหนื่อยขึ้น แต่ค่าแรงน้อยลง ดังนั้นข้อเสนอตอนนี้ที่ไรเดอร์เรียกร้องกันมา คือให้ยกเลิกพักงานชั่วคราว 10 นาที จากการที่ลูกค้าที่ได้รับอาหารช้าหลายคน ซึ่งเกิดการระบบรับงานพ่วงของบริษัทไลน์แมน (ประเทศไทย) จำกัด

"ปัญหาที่ถูกพักงาน 10 นาทีที่ทำให้ไรเดอร์ขาดรายได้ เกิดจากเมื่อรเดอร์รับงานที่ห้างแห่งหนึ่งโดยซื้อน้ำ เมื่อรอน้ำอยู่ 30 นาที แต่ก็มีอีกงานอีกแห่งเข้ามาทำ ให้ต้องไปรับอาหารที่ห้างแห่งหนึ่ง ในเวลาเดียวกัน ถามว่า น้ำที่รับงานแรกมาจะละลายหรือไม่ เรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของไรเดอร์ เพราะปัญหาอยู่ที่ระบบของบริษัทที่ส่งงานมาให้ และลูกค้าก็มาต่อว่าภายหลัง และหากไรเดอร์ไม่รับงานลูกค้าต่อเนื่อง ก็จะเกิดปัญหาที่บริษัทจะปิดระบบรับงาน 10 นาทีไม่ให้รับงานต่อ ทำให้ขาดรายได้ ถามว่าไรเดอร์ผิดด้วยหรือไม่ที่กดไม่รับงานที่เข้ามาซ้อนกันกับงานแรก" ตัวแทนไรเดอร์ กล่าว

ประเสริฐ ยืนยันจะนำปัญหาของสมาคมไรเดอร์ไทยไปแก้ปัญหาให้ต่อไปเมื่อได้เป็นรัฐบาล

ไลน์แมน ไรเดอร์ G_6380.jpegประเสริฐ ไลน์แมน ไรเดอร์ 6379.jpegประเสริฐ ไลน์แมน ไรเดอร์ 6378.jpeg


ประเสริฐ ไรเดอร์ MG_6354.jpegไรเดอร์ เพื่อไทย ไลน์แมน  _6356.jpeg