ไม่พบผลการค้นหา
"คุณชายอุ๋ย" ชี้ว่าการที่ผู้มีอำนาจไม่ตอบ 8 เหตุผลที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ควรเป็นนายกรัฐมนตรีอีกต่อไป ถือว่ายอมรับตามข้อเท็จจริง พร้อมปฏิเสธว่า ไม่ได้น้อยใจที่ถูกปลดจากตำแหน่ง แต่ห่วงใยประเทศชาติ จึงต้องเสนอ 8 เหตุผลดังกล่าว

หม่อมราชวงศ์ ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย กล่าวถึง 8 เหตุผล ที่ไม่ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีก โดยเฉพาะการขาดวินัยการคลังจนต้องอนุมัติงบผูกพันอนาคต, การแอบตั้งบรรษัทน้ำมันแห่งชาติกับพรรคพวก, และทำให้เห็นว่า ทหารมีอภิสิทธิ์เหนือพลเรือน รวมถึงใกล้ชิดและเอื้อประโยชน์นายทุนใหญ่บางราย

นอกเหนือจากนิสัยส่วนตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งยังไม่ได้รับคำตอบว่าจริงหรือไม่จากผู้มีอำนาจที่เกี่ยวข้อง โดยระบุว่า สิ่งที่เสนอไปเป็นความห่วงใยต่อประเทศชาติ ซึ่งประชาชนทั้งประเทศต่างเห็นพ้อง พร้อมปฏิเสธว่า ไม่ได้น้อยใจที่ถูกถอดออกจากตำแหน่ง และการที่ผู้เกี่ยวข้องไม่ยอมตอบคำถามต่อสังคมหรือเบี่ยงประเด็นนั้น ถือว่าเป็นการยอมรับโดยปริยาย

ส่วนการที่รัฐบาลชุดนี้ทำให้รู้สึกว่าทหารมีอภิสิทธิ์เหนือประชาชนนั้น ไม่ใช่ข้อกล่าวหาที่เกินจริง เพราะรัฐบาลในอดีต อย่างสมัยรัฐบาล พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประชาชนไม่ได้มีความรู้สึกเช่นนี้ แต่ยุคนั้นให้ความรู้สึกว่าทหารเป็นที่พึ่ง คอยช่วยเหลือประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง