ไม่พบผลการค้นหา
ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย จี้ 'ประยุทธ์' ทบทวนปมลาออกหัวหน้า คสช. ชี้การแสดงสปิริตทางการเมืองสะท้อนจิตสำนึกจริยธรรม ไม่ควรเอารัดเอาเปรียบ ย้ำสังคมกำลังจับตานายกฯ มีผลประโยชน์ทับซ้อน

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 4 พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ตนเคยให้ความเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ควรลาออกจากหัวหน้า คสช. เพื่อสร้างความเชื่อมั่นประเทศ และเพื่อเกียรติยศและศักดิ์ศรีของประเทศ โดยขณะนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ได้รับการเสนอชื่ออยู่ในบัญชีนายกรัฐมนตรีของ พปชร. ต่อมาเมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2562 พปชร. ได้เสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในบัญชีนายกรัฐมนตรี ยิ่งเป็นประเด็นที่สังคมจับตามองว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะตัดสินใจลาออกจากหัวหน้า คสช.หรือไม่ เพราะเห็นชัดเจนว่ามีผลประโยชน์ทับซ้อน 

นายชวลิต ระบุว่า ถึงแม้ พล.อ.ประยุทธ์ และแกนนำ พปชร. จะอ้างว่าที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ลาออก เพราะกฎหมายไม่ได้ห้ามไว้นั้น สังคมทราบดีว่า การออกกฎหมายสำคัญในช่วงมี มาตรา 44 ของ คสช. และมีกฎอัยการศึกคุมอยู่ สภาพบรรยากาศบ้านเมืองถูกควบคุมอย่างไร ตนมีความเห็นว่า การตัดสินใจทางการเมืองในเรื่องสำคัญจะสะท้อนถึงจิตสำนึกทางด้านจริยธรรม และมารยาท ซึ่งเป็นคุณธรรมขั้นสูงของชาวพุทธและคนไทยโดยทั่วไป กติกาที่เป็นอยู่ ก็เอารัดเอาเปรียบกันมากอยู่แล้ว โปรดอย่าเอารัดเอาเปรียบกันมากกว่านี้ คนไทยไม่ชอบ ไหนว่าจะปฏิรูปการเมือง ถอยหลังเข้าคลองชัดๆ จึงขอให้คิดทบทวนให้รอบคอบเพื่อเกียรติยศและศักดิ์ศรีของประเทศดังกล่าวข้างต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง