ไม่พบผลการค้นหา
อเล็กซี นาวัลนี ผู้นำฝ่ายค้านรัสเซียถูกนำตัวส่ง รพ.ด่วน ด้านทีมงานคาดถูกวางยาพิษในช่วงระหว่างอาหารมื้อเช้า

'อเล็กซี นาวัลนี' ผู้นำพรรคฝ่านค้านของรัสเซียถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด่วนในช่วงเช้าของวันที่ 20 ส.ค. ระหว่างการเดินทางด้วยเครื่องบินจากเมืองทอมสก์ในไซบีเรียกลับไปยังกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย

โฆษกส่วนตัวของผู้นำฝ่ายค้านเปิดเผยกว่า อเล็กซีถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลฉุกเฉินในเมืองออมสค์ หลังจากที่มีการป่วยขณะโดยสารอยู่บนเครื่องบินส่วนตัวระหว่างเดินทางกลับกรุงมอสโก 

ทั้งนี้ทางโฆษกของผู้นำฝ่ายค้านคาดว่า อเล็กซีถูกวางยาพิษที่อาจผสมมากับน้ำชา ซึ่งเป็นเพียงสิ่งเดียวที่อเล็กซีรับประทานในช่วงเช้า โดยทางโรงพยาบาลระบุว่า อเล็กซีได้รับสารพิษประเภทที่สามารถดูดซึมอย่างรวดเร็วผ่านของเหลวร้อน

สำหรับอาการของผู้นำฝ่ายค้าน ทางโฆษกระบุว่า อาการของอเล็กซีอยู่ในขั้นวิกฤตและต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือน ก.ค. 2562 อเล็กซีถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วนจากเรือนจำ เนื่องจากมีอาการแพ้อย่างรุนแรง แพทย์ประจำตัวของนาวัลนีชี้ว่าเขาไม่ได้เป็นภูมิแพ้ แต่เป็นอาการจากการสัมผัสกับสารเคมีเป็นพิษ แต่ทางโรงพยาบาลได้ส่งเขากลับเรือนจำในวันรุ่งขึ้น

เมื่อเดือนมิ.ย. อเล็กซี นาวัลนี ออกมาวิจารณ์การแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อต่อวาระการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีรัสเซียว่าเป็นการรัฐประหารโดยรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้นาวัลนีเคยถูกจับกุมหลายครั้งด้วยข้อหาทางการเมือง รวมถึงการจัดการประท้วงต่อต้านประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน

ที่มา BBC / DW / Bloomberg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง