ไม่พบผลการค้นหา
เพื่อไทยแจกถุงยังชีพชาวเชียงใหม่ ‘จักรพล’ เกาะติดช่วยเหลือเฉพาะหน้า วางมาตรการฟื้นฟูท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น ยันอยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชน

วันนี้ (7 ต.ค.2567) เวลา 18.00 น. นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อดีต สส. เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย  กล่าวว่า วันนี้ทีมงานพรรคเพื่อไทยเชียงใหม่  ได้จัดถุงยังชีพกว่า 300 ชุด ประกอบด้วย อาหารแห้ง อาหารพร้อมรับประทาน น้ำดื่ม และสิ่งของจำเป็น แจกจ่ายให้กับผู้ประสบอุทกภัย  และส่วนหนึ่งนำไปมอบให้โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อแจกจ่ายบุคลากรทางการแพทย์ที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยจุดแจกจ่ายอาหารและสิ่งของจำเป็น อยู่ที่บริเวณประตูท่าแพ ซึ่งเป็นจุดที่น้ำท่วมไม่ถึง และเป็นศูนย์กลางในการแจกจ่ายของได้ จะดำเนินการไปจนถึงประมาณวันศุกร์นี้ (11 ต.ค.67) 

สำหรับการแจกจ่ายอาหารและถุงยังชีพ มี 3 วิธี คือ 

1.ประชาสัมพันธ์ไปยังแกนนำหมู่บ้าน สามารถออกมารับได้ที่จุดแจกจ่าย

2.สำหรับคนไร้บ้านจะมีตัวแทนออกมารับ

3.ในพื้นที่น้ำท่วมหนัก พี่น้องประชาชนไม่สามารถออกมาได้ จะมีทีมงานนั่งเรือเข้าไปส่งอาหารกระจายไปแต่ละตำบล 

สถานการณ์น้ำท่วมภาพรวมของจังหวัดเชียงใหม่ ปัจจุบัน หลายตำบลในอำเภอเมืองเชียงใหม่ สถานการณ์อย่างหนัก โดยพบว่า ใน 10-11 ตำบลในอำเภอเมืองเชียงใหม่ จากทั้งหมด 16 อำเภอ น้ำยังท่วมสูง  ส่วนในภาพรวมพบว่าน้ำลดลงร้อยละ 10 หากฝนไม่ตกเพิ่ม คาดว่าสถานการณ์จะค่อยๆดีขึ้น ในขณะที่การออกประกาศเตือนสถานการณ์อุทกภัย ยังคงทำอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ประชาชนเตรียมรับมือ 

ทั้งนี้ที่ผ่านมา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงาน ททท.เชียงใหม่ ตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ TAC ได้ประสานกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และหน่วยงานเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ติดค้างตามโรงแรม และอำนวยความสะดวกในสนามบินมาอย่างต่อเนื่อง

ส่วนมาตรการช่วยเหลือเยียวยาภาคการท่องเที่ยว นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ฟื้นฟูเชียงใหม่ให้กลับสู่สภาพเดิมภายในสิ้นเดือนนี้ โดยทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนืออย่างต่อเนื่อง โดยภายหลังการฟื้นฟู กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้และภาพลักษณ์ว่าจังหวัดที่ประสบอุทกภัยสามารถกลับมาท่องเที่ยวได้แล้ว และจะมีการจัดกิจกรรมกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวัดเชียงใหม่ที่วางแผนไว้ถึงตารางกิจกรรมในไตรมาส 4 จะต้องเพิ่มการกิจกรรมอีเวนต์ให้มากขึ้น รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าและบริการของผู้ประกอบการในพื้นที่

“ผมเกิดและเติบโตที่เชียงใหม่ อยากบอกพี่น้องชาวเชียงใหม่ทุกคนว่า ผมอยู่ตรงนี้เสมอ  วันนี้พี่น้องทุกคนลำบาก ผมมีความห่วงใย จึงนำความห่วงใยของพรรคเพื่อไทยและรัฐบาลส่งถึงมือทุกท่าน ขอให้วางใจเมื่อมีเรา แผนการเฉพาะหน้าและการกลับมาฟื้นตัวในระยะต่อไปเราเตรียมการไว้แล้ว” นายจักรพล กล่าว

S__33767589.jpgS__33767587.jpgS__33767582.jpg