ไม่พบผลการค้นหา
เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ แนะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ใช้มาตรา 44 แก้ปัญหากรณีฮาคีม อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบาห์เรน หวังช่วยเป็นทางออกให้กับทุกฝ่ายอย่างเป็นธรรม

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ เปิดเผยว่า กรณีนายฮาคีม อัล-อาไรบี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบาห์เรน ที่เป็นข่าวทั่วไปอยู่ในขณะนี้ และกำลังเป็นปัญหาระหว่างประเทศลุกลามใหญ่โตขึ้นนั้น เรื่องนี้น่าจะมีทางออกสำหรับประเทศไทยที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้

เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ มีอำนาจตามมาตรา 44 อยู่ในมือ และประเด็นของนายฮาคีมนั้น เกิดจากตำรวจไปจับและอัยการไปฟ้อง ซึ่งการกระทำดังกล่าวใช้อำนาจตามกฎหมายไทย ดังนั้น นายกฯ ในฐานะหัวหน้า คสช. จึงสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้

นายเรืองไกร กล่าวต่อว่า ช่องทางที่จะแก้ปัญหานี้ หลายฝ่ายอาจยังไม่ได้มองเห็น แต่เมื่อฟังประเด็นที่ตนจะไปชี้ช่องให้ พล.อ. ประยุทธ์ ทราบ อาจจะช่วยคลี่คลายเรื่องนี้ไปได้ และจะทำให้ประเทศไทย ไม่ต้องไปอยู่ระหว่างปัญหาของประเทศต่าง ๆ ได้ เรื่องนี้ น่าจะแก้ได้ง่ายและเป็นอำนาจหัวหน้า คสช. ที่สามารถสั่งให้เจ้าหน้าที่ของรัฐดำเนินการได้โดยไม่ขัดต่อหลักนิติธรรม ทั้งนี้ตามรายละเอียดที่จะชี้แจงต่อไปในวันที่ไปยื่นหนังสือ และหวังว่าจะเป็นทางออกให้ทุกฝ่ายได้อย่างเป็นธรรม

ดังนั้นด้วยช่องทางที่มีอยู่จะไปยื่นหนังสือเพื่อเสนอช่องทางดังกล่าวให้นายกรัฐมนตรีประยุทธ์ นำไปพิจารณาสั่งการ โดยจะไปยื่นเป็นหนังสือด้วยตนเองในวันที่ 7 ก.พ นี้ เวลา 10.00 น. ที่ศูนย์รับเรื่อง ทำเนียบรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง