ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เผย การก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง ขณะนี้คืบหน้าไปแล้วร้อยละ 85-95 คาดแล้วเสร็จเดือน ก.ย. 2562 และเปิดให้บริการได้ในเดือน มิ.ย. 2563 หวังใช้เชื่อมโยงการบินสู่แหล่งท่องเที่ยวกับประเทศเพื่อนบ้าน

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง จ.ยะลา ว่าหลังจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบในหลักการโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตงเพื่อแก้ไขปัญหาด้านคมนาคม เนื่องจากการเดินทางทางถนนไปอำเภอเบตงมีสภาพภูมิประเทศเป็นภูเขาสูงชันไม่สะดวกต่อการเดินทางประกอบกับรัฐบาลมีนโยบายการพัฒนา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จึงส่งเสริมการเดินทางทางอากาศในพื้นที่เพื่อสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และความมั่นคงของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเชื่อมโยงการบินไปสู่แหล่งท่องเที่ยวหรือเมืองทางเศรษฐกิจการค้าต่างๆ กับประเทศเพื่อนบ้าน

กรมท่าอากาศยาน ได้เริ่มก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง เมื่อปี 2559 วงเงิน 1,900 ล้านบาท ปัจจุบัน มีความคืบหน้าร้อยละ 85 - 95 คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือน ก.ย. 2562 และเปิดให้บริการได้ในเดือน มิ.ย. 2563 โดย บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ได้จัดเตรียมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกการจราจรทางอากาศ เตรียมฝึกอบรมบุคลากร กรมอุตุนิยมวิทยา และติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการเดินอากาศ ประมาณเดือน พ.ค. 2563 ภายหลังจากการก่อสร้างหอบังคับการบินแล้วเสร็จ