ไม่พบผลการค้นหา
พิธีกรช่องส่องผีขอขมา "ย่าโม" โดนชาวโคราชฮืออีก เมื่อ "เรนนี่" เอ่ยชื่อจังหวัดผิด จาก "นครราชสีมา" เป็น "นครศรีธรรมราช" อ้างอ่านไม่เก่ง ส่วนเรื่องคดีที่มีการแจ้งความยังคงเป็นไปตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานจากลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนรี (ย่าโม) และโบสถ์หลังเก่าในวันศาลาลอย สถานที่เก็บอัฐิท้าวสุรนารีและที่ตั้งรูปหล่อเจ้าพระยามหิศราธิบดีหรือปลัดทองคำ ท้าวสุรนารีและนางสาวบุญเหลือ จังหวัดนครราชสีมา หรือโคราช ถึงบรรยากาศการขอขมาของผู้จัดรายการและพิธีกรรายการ “ช่องส่องผี” นำโดยนักแสดง “บ๊วย”-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ, น.ส.สุรประภา คำขจร หรือเรนนี่ และนายศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ หรือเจมส์ หลังจากดำเนินรายการเกี่ยวกับท้าวสุรนารี หรือย่าโม ซึ่งเป็นที่นับถือของชาวโคราชและชาวไทย โดยมีการพูดข้อมูลที่บิดเบือนประวัติศาสตร์และดูหมิ่นทาวสุรนารี และน.ส.บุญเหลือ วีรสตรีกู้ชาติที่ชาวจังหวัดโคราชและชาวไทยทั้งประเทศให้ความเคารพรักศรัทธา ทำให้เกิดกระแสความไม่พอใจและลูกหลานย่าโมต้องการให้ผู้จัดรายการช่องส่องผีมาขมาด้วยตนเอง รวมทั้งแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษข้อกล่าวหากระทำผิดพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ) คอมพิวเตอร์

เวลา 14.00 น. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้นำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้นำชุมชนร่วมเป็นสักขีพยานการประกอบพิธีขอขมาท้าวสุรนารีและนางสาวบุญเหลือ โดยมี พล.ต.ต สุจินต์ นิจพาณิชย์ ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) และอาสาสมัครป้องกันฝ่ายพลเรือน (อปพร.) จำนวนกว่า 200 นาย รักษาความสงบเรียบร้อย โดยนำแผงเหล็กมาวางกั้นที่บริเวณทางเข้าอุโบสถ์หลังเก่า พร้อมกางเต้นท์และจัดเก้าอี้ให้สักขีพยานและประชาชนมาปักหลักจำนวนหลายร้อยคน กระทั่งเวลา 14.10 น. พิธีกรช่องส่องผีทั้ง 3 คนได้เดินทางมาถึง โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยเดินประกบตามอย่างใกล้ชิด

จากนั้นพราหมณ์สมบัติ เป็นผู้นำประกอบพิธีแบบพราหมณ์โดยใช้เครื่องบวงสรวงชุดใหญ่ ประกอบด้วยบายศรีหลัก 2 ต้น 5 ชั้น บายศรีตอ บายศรีเทพ บายศรีพรหมและบายศรีปากชาม พร้อมอาหารคาวหวาน หัวหมู เป็ด ไก่ ปู ปลา กุ้ง ขนมทอง ขนมหวาน 9 อย่าง ผลไม้ 9 อย่าง น้ำจันทร์,เหล้า ยา บุหรี่และพานขอขมา 3 พาน

โดยให้ น.ส.เรนนี่ เป็นคนกล่าวนำผ่านเครื่องขยายเสียงด้วยภาษาท้องถิ่นและให้พิธีกรขานชื่อตัวเองว่า รายการช่องส่องผีและสมาชิกครอบครัวช่องส่องผี พวกเราทั้งหมดขอเป็นตัวแทนครอบครัวช่องส่องผีเดินทางมา เพื่อกราบขอขมาดวงทิพย์ พระยาปลัดทองคำ ดวงทิพย์ท่านท้าวสุรนารี และดวงทิพย์คุณย่าบุญเหลือ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกดวงจิตที่สถิต ณ สถานที่แห่งนี้ ต่อหน้าท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ กำนันผู้ใหญ่บ้าน และพี่น้องชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช

แต่ปรากฏว่า น.ส.เรนนี่ ได้เอ่ยชื่อผิดจังหวัด จาก “นครราชสีมา” กลายเป็น “นครศรีธรรมราช” ชาวโคราชที่รอปักหลักอยู่บริเวณดังกล่าวต่างส่งเสียงโห่ร้องด้วยความไม่พอใจมันที ทำให้น.ส.เรนนี่ต้องกล่าวขออภัยและต้องกล่าวใหม่ว่า “ชาวจังหวัดนครราชสีมาที่เคารพทุกท่าน ที่มีความเคารพและศรัทธาดวงทิพย์ของท่านทั้งสาม ข้าพเจ้าในนามรายการช่องส่องผี ยอมรับผิดในความเข้าใจที่ผิดพลาดคลาดเคลื่อนไปจากประวัติศาสตร์ บัดนี้ข้าพเจ้าได้เข้าใจแล้ว ข้าพเจ้าต้องกราบขอขมาโทษที่ได้เผยแพร่รายการช่องส่องผีเกี่ยวกับประวัติท่านพระยาปลัดทองคำ ท่านท้าวสุรนารี และคุณย่าบุญเหลือ ที่ได้สร้างความไม่สบายใจให้กับพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมา ได้โปรดรับทราบและเป็นพยานว่า ข้าพเจ้าเหล่าพิธีกรและทีมงานรายการช่องส่องผี มีความสำนึกผิด พร้อมนี้ได้จัดเครื่องบวงสรวงสักการะ อันเป็นมงคลทั้งหลายทั้งปวงนี้ถวายแด่ดวงทิพย์ท่านทั้งสาม ขอให้ดวงทิพย์ของท่านทั้งสามโปรดยกโทษ ให้อโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้าและทีมงานช่องส่องผี ณ บัดนี้ เทอญ”

จากนั้นพิธีกรทั้ง 3 คนได้กราบไหว้สักการะและวางเครื่องเซ่นไหว้ต่อหน้ารูปหล่อปลัดทองคำ ท้าวสุรนารีและนางสาวบุญเหลือ โดยนายบ๊วยและนายเจมส์ได้เป่าแตรสังข์ ส่วนน.ส.เรนนี่ยืนพนมมือ ใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 15 นาที จากนั้นได้เดินไปประกอบพิธีที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีเป็นจุดสุดท้าย

ทั้งนี้ นายเชษฐวุฒิ ได้กล่าวภายหลังทำพิธีว่า ต้องขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ที่ทำให้เกิดงานนี้ขึ้น ทำให้ชาวโคราชเข้าใจเจตนารมณ์ของพวกเรา สิ่งที่พวกเราทำเพื่อต้องการให้เกิดความสามัคคี และเชิดชูสถาบันหลักของชาติ และเพื่อเป็นการต่อยอดเจตนารมณ์ของรายการ จะมอบ "ห้องแอดมิทความดันลบเคลื่อนที่" ให้กับ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา สำหรับห้องแอดมิทความดันลบนี้ มีมูลค่าประมาณ 1.8 ล้านบาทเศษ สามารถใช้ในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยได้ เพื่อป้องกันการสูญเสียที่เกิดขึ้น ซึ่งการมอบครั้งนี้ทางครอบครัวช่องส่องผี โดยประชาชนทั่วประเทศร่วมใจกันมอบให้เพื่อเป็นสาธารณะประโยชน์ และขอให้ชื่อว่า "ห้องย่าโม" และ "ห้องย่าบุญเหลือ"

ด้านนายวิเชียร เปิดเผยว่า งานขอขมาท้าวสุรนารีในวันนี้ก็เป็นการเรียกร้องจากชาวโคราชที่อยากจะให้ทาง 3 พิธีกรช่องส่องผี ออกมาสำนึกผิดขอขมา รับผิดชอบถึงประเพณีไทย แต่ในส่วนเรื่องของคดีความก็ยังคงต้องดำเนินการต่อไป ซึ่งทางผู้การตำรวจก็บอกว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนพยานต่างๆ

ซึ่งตามประเพณีของไทย เมื่อกระทำความผิดก็จะต้องมาขอขมาลาโทษให้ถูกพิธี โดยยื่นข้อเสนอให้ 3 พิธีกร รวมถึงทุกคนในรายการ ‘ช่องส่องผี’ มาทำพิธีขอขมา นำโดยอาจารย์ เรนนี่ เป็นผู้กล่าวคำขอขมา ซึ่งเป็นคนที่ร่างคำกล่าวนำขอขมาขึ้นมาเอง โดยมีสำนักวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมาตรวจทานเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งหวังว่าพิธีขอขมาจะช่วยรักษาความรู้สึกของชาวโคราช รวมถึงลูกหลานย่าโมให้รู้สึกสบายใจ แต่ในทางกฎหมายก็ยังต้องมีการดำเนินคดีต่อไป