ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ใหญ่หำ-เฉลิมพล มาลาคำ ศิลปินลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง อดีตผู้ใหญ่บ้านท่าเจริญ เข้าสภาผู้แทนราษฎร รับตำแหน่งที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการการปกครอง วัน อยู่บำรุง ร่วมต้อนรับ

เฉลิมพล มาลาคำ หรือ ผู้ใหญ่หำ ศิลปินนักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง มีผลงานเพลงได้รับความหลายเพลง อาทิ ตามใจแม่เถิดน้อง, รอเมียพี่เผลอ, ขาดเธอขาดใจ, เสียงจากผู้ใหญ่บ้าน เป็นต้น ซึ่งเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านท่าเจริญ หมู่ 11 ต.ท่าลาด อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เข้ารับตำแหน่งที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร โดยเจ้าตัวได้ขอบคุณ กิตติ์ธัญญา วาจาดี ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เลขานุการคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร และผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสร่วมทำงาน

ทั้งนี้ เฉลิมพล มาลาคำ ได้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัว เผยแพร่ข่าวการเข้ารับตำแหน่ง พร้อมกับโพสต์ภาพถ่ายร่วมกับ วัน อยู่บำรุง ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ยิ้มแย้มยกนิ้วหัวแม่มือต้อนรับเข้าสู่สภาฯ 

สำหรับ เฉลิมพล มาลาคำ เป็นนักร้อง นักแต่งเพลงที่มีชื่อเสียง ได้รับฉายา ‘หมอลำอัจฉริยะ’ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2554 ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อเตรียมสมัคร ส.ส.อุบลราชธานี แต่ต่อมาได้ถอนตัวเนื่องจากเหตุผลทางครอบครัว 

หลังจากเลิกทำวงดนตรี ‘เฉลิมพล’ ยังสร้างสรรค์ผลงานเพลงออกมาให้ฟังต่อเนื่อง รับงานแสดงคอนเสิร์ตอยู่เป็นระยะๆ และได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้านท่าเจริญ หมู่ที่ 11 ต.ท่าลาด อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี โดยได้รับเลือกตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 และดำรงตำแหน่งจนกระทั่งพ้นจากตำแหน่งเนื่องจากครบวาระ 6 ปี เมื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2563 

เฉลิมพล เคยให้สัมภาษณ์กับ ‘วอยซ์ออนไลน์’ หลังจากได้รับรางวัลผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ปี 2562 หรือ ผู้ใหญ่บ้านแหนบทอง เพียงไม่กี่วัน ว่า ตลอดระยะเวลาที่ทำหน้าที่ผู้ใหญ่บ้านทุ่มเทให้กับการดูแลเอาใจใส่ลูกบ้าอย่างเท่าเทียม สร้างความสมัครสมานสามัคคีกันในหมู่บ้าน เพราะในหมู่บ้านมีประชากรจากหลายเผ่าหลายเชื้อชาติ ประกอบกับให้การช่วยเหลือผู้สูงอายุที่ไม่สามารถทำงานหารายได้เลี้ยงชีพได้อย่างพอเพียง ด้วยการนำเงินเดือนผู้ใหญ่บ้าน 8,000 บาท ให้กับผู้สูงอายุทุกเดือน แถมเพิ่มเงินตัวเองเข้าไปอีกรวมแล้วกว่าหมื่นบาทเพื่อให้ผู้สูงอายุในหมู่บ้านที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งผลพลอยได้คือทำให้ผู้สูงอายุในแต่ละบ้านเข้าร่วมประชุมสม่ำเสมอ รับมอบนโยบายที่เขาได้รับมาจากอำเภอ และจังหวัด ไปถ่ายทอดต่อให้กับลูกหลานและคนในครอบครัว 

หลังจากอำลาตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน ส่งมอบงานให้กับ ภูมินทร์ มาลาคำ หรือ โอ้ ลูกชายวัย 29 ปี ที่ได้รับเลือกตั้งให้เป็นผู้ใหญ่บ้านคนใหม่สืบสานงานต่อ เขาออกได้ออกมาเปิดเผยว่า ภูมิใจกับการได้เป็นผู้ใหญ่บ้านรับใช้ลูกบ้าน คุณสมบัติของคนมาเป็นผู้ใหญ่บ้าน ควรเพียบพร้อมทั้งคุณธรรม จริยธรรม ศีลธรรม มีน้ำใจเสียสละ เป็นที่ไว้วางใจของราษฎร ไม่ว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้นต้องให้ความเป็นธรรมกับราษฎรทุกคนในหมู่บ้าน ส่วนตัวแม้วันนี้กลายเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านแล้ว ก็ยังมีใจจิตอาสา ทำงานเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง  

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เฉลิมพล มาลาคำ

ข่าวเพิ่มเติม :