ไม่พบผลการค้นหา
อภิสิทธิ์ ลงพื้นที่สุพรรณบุรี หาเสียงพร้อมผู้สมัคร ส.ส. พร้อมประกาศนโยบายการศึกษา ผลักดันเรียนฟรีถึงปวส. ยกระดับเด็กไทยก้าวทันโลก

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะเดินทางเข้าสักการะศาลเจ้าพ่อพระยาจักร ก่อนเดิน พบปะ ทักทาย ประชาชนในตลาดอู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี และ พลตำรวจตรีมณฑล มีอนันต์  ผู้สมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 1 เขตเลือกตั้งที่ 3 พร้อมขึ้นรถแห่ รอบตลาดอู่ทอง รณรงค์เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ก่อนเดินทางไปปราศรัย นโยบายด้านการศึกษากับคณะครู นักเรียน และบุคลากรของโรงเรียนปรีดาวิทย์ ในเวลา 12.00 น.

ระหว่างกล่าวปราศรัยช่วงหนึ่ง นายอภิสิทธิ์ ระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับการศึกษา ในสมัยรัฐบาลนายชวน หลีกภัย เราให้มีศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก รัฐบาลประชาธิปัตย์เป็นผู้เริ่มต้นโครงการเรียนฟรี จนถึงมัธยม และสำหรับนโยบายด้านการศึกษาครั้งนี้ จะขยายเรียนฟรีไปจนถึง ปวส. ประชาธิปัตย์เป็นผู้ริเริ่มโครงการกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) โครงการนมโรงเรียน และ โครงการอาหารกลางวันของนักเรียน

พรรคประชาธิปัตย์อยากยกระดับการศึกษา เพื่อให้เด็กและเยาวชนไทยมีคุณภาพก้าวทันโลกที่มีเปลี่ยนแปลงและมีความซับซ้อนมากขึ้น อย่างน้อยต้องมีความเชี่ยวชาญด้านภาษาต่างประเทศ พร้อมตั้งเป้าว่าเด็กไทยทุกคนต้องพูดได้อย่างน้อยสองภาษา เด็กทุกคนต้องเข้าใจและใช้คอมพิวเตอร์ได้ ที่สำคัญต้องมีคุณธรรม มีทักษะการใช้ชีวิต สามารถอยู่ร่วมกับคนอื่นในสังคม และพลเมืองที่ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :