ไม่พบผลการค้นหา
'สุชาติ' มั่นใจชี้แจงได้ทุกเรื่อง หลังฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจประเด็นยุยงปุกปั่น ระบุ ไม่ยอมรับอยู่แล้ว คนเห็นต่างแบบนี้ ชี้ปมญัตติซักฟอก 'พล.อ.ประวิตร' หักล้างได้ มองพยายามตีกล่องดวงใจพรรค

สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า สามารถชี้แจงได้ทั้งหมดตามข้อมูลที่มีอยู่ ส่วนที่มีการระบุว่ายุยงปุกปั่น ไม่ยอมรับผู้เห็นต่าง และยุยงผู้เห็นต่าง ซึ่งอาจมองได้ว่าตนอยู่ชลบุรี และกลุ่มเสื้อเหลืองก็มาจากชลบุรี ซึ่งเป็นเรื่องปกติทางหลักประชาธิปไตย ของคนที่มีความรักชาติบ้านเมือง ตรงนี้ไม่ใช่ประเด็น เป็นเรื่องของกฎหมายตามรัฐธรรมนูญ พร้อมยืนยันว่า สามารถตอบได้ทุกเรื่อง และชี้แจงหักล้างได้ ตนมีเหตุผล มีข้อมูลสามารถตอบได้ตามหลักของความเป็นจริง ซึ่งตนมองว่าอาจทำความไม่พอใจให้ใครบางคนในกลุ่มนั้นเพียงเท่านั้นเอง ซึ่งการเขียนว่าเป็นการยุยงและไม่ยอมรับคนเห็นต่างนั้น ตนไม่ยอมรับอยู่แล้วการเห็นต่างแบบนี้

สุชาติ ยังมองว่า ข้อกล่าวหาที่ฝ่ายค้านระบุไม่มีน้ำหนัก ยืนยันว่าทุกคนทำอะไรอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้องซื่อสัตย์ สุจริต ทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองอยู่แล้ว ไม่มีเรื่องทุจริตแล้วจะน็อกได้อย่างไร ซึ่งในทางการเมืองรัฐบาลที่อยู่ไม่ได้ มีแค่เรื่องทุจริต เมื่อรัฐบาลไม่ทุจริตจะอยู่ไม่ได้อย่างไร 

ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ส่งสัญญาณเรื่องการอภิปรายหรือไม่นั้น สุชาติ ระบุว่า ในสิ่งที่ฝ่ายค้านพูดหากนอกประเด็นหรือกล่าวหาโดยไม่มีเหตุผล ย่อมต้องมีการประท้วงเป็นเรื่องปกติของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่สิ่งที่จะพูดเรื่องนี้ก็ต้องทำการบ้านให้ดี เพราะบางอย่างจะกลายเป็นว่าคนพูดอาจโดนแฉเสียเองในสภาฯ 

ส่วนหากพบว่าข้อมูลที่อภิปรายนั้นไม่เป็นความจริงจะดำเนินการเช่นไรนั้น สุชาติ กล่าวว่า จะชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบถึงความจริง เนื่องจากไม่ใช่เรื่องยากเพราะเป็นเรื่องของหลักความเป็นจริง พร้อมกับมองว่าการอภิปรายถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่จะได้พูดให้เห็นภาพกันทั้งหมด ส่วนที่ทั้งสองฝ่ายต่างบอกว่าเป็นความจริง ขอให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งไม่มีอะไร ไม่หวั่นเกรง เพราะเป็นเรื่องปกติ ทุกอย่างอยู่บนพื้นฐานความถูกต้อง ทำเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง ไม่ใช่เพื่อตัวเอง

สุชาติ ยังมองว่า การที่พรรคฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตรนั้น เป็นเรื่องปกติ เพราะหัวหน้าพรรคเป็นศูนย์รวมของผู้แทนในพรรค และ ส.ส.ในพรรคทั้งหมด ซึ่งเป็นปกติที่ต้องตีกล่องดวงใจ ซึ่งหากดูในหัวข้อที่ถูกกล่าวหา เป็นสิ่งที่ดูไม่มีประเด็นอะไรที่น่าเป็นห่วง คำว่าผู้มีอิทธิพลความหมาย อาจเป็นผู้มีอิทธิพลที่ทำให้การเมืองแข็งแกร่ง แต่ไม่ใช่อันธพาลเกเร ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตรแต่อย่างใด ทุกอย่างสามารถหักล้างได้เองทั้งหมด


'วิษณุ' ปัดตอบต้องติวเตอร์ใครที่ถูกซักฟอก

วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามกรณีกรมบัญชีกลางเรียกคืนเบี้ยยังชีพจากผู้สูงอายุ โดยอ้างเหตุจ่ายเงินซ้ำซ้อน โดยบอกว่ายังไม่ทราบเรื่องให้สิบถามจากกระทรวงการคลัง แต่เบื้องต้นทราบมาว่าเรียกเก็บเกือบหลักแสนบาท

สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในครั้งนี้ จำเป็นต้องติวเตอร์ใครหรือไม่ วิษณุ ได้เเต่ส่ายศีรษะ แล้วเดินขึ้นตึกไปประชุมทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง