ไม่พบผลการค้นหา
‘นพ.วรงค์’ เชื่อ ‘ประวิตร-ประยุทธ์’ ยังคุยกันได้ ไม่ถึงแตกแยก ชมเป็นผู้ใหญ่มีวุฒิภาวะทั้งคู่ คิดถึงชาติเป็นหลัก ย้ำ ‘ไทยภักดี’ พร้อมเป็นทั้งรัฐบาล-ฝ่ายค้าน หากประชาชนให้โอกาส อาจล้มยักษ์ได้ ชูจุดยืนไม่ยุบ-ไม่ย้าย-ไม่รวม

วันที่ 18 ม.ค. ที่อาคารรัฐสภา นพ.วรงค์ เดชวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี กล่าวถึงความชัดเจนถึงการจะร่วมงาน กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกลาโหม หรือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยระบุว่า ความจริงเราร่วมได้ทั้งหมด แต่ยึดจุดยืนของเรา คือใครหรือพรรคไหนที่มีเจตนาล้มล้างสถาบันฯ เราไม่ร่วม พรรคไหนที่มีเจตนาโกงเราก็ไม่ร่วมเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เราพร้อมทำหน้าที่ทั้งรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ถ้าประชาชนให้โอกาสเราก็พร้อม ซึ่งเราเคยพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เราเคยปกป้องผลประโยชน์ชาติ 7-8 แสนล้านบาท 

เมื่อถามว่าหากมองสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้มองว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไปต่อไปได้หรือไม่ นพ.วรงค์ กล่าวว่า หากถามเจ้าตัวก็ต้องคิดว่าตนเองไปต่อได้ ตนเองก็คิดว่าพรรคไทยภักดีก็ไปได้ ซึ่งตรงนี้เราก็ไม่สบประมาทกัน ต้องบอกกับพรรคการเมืองที่บอกว่าตนเองเป็นพรรคใหญ่ พรรคการเมืองที่บอกว่าตนเองจะชนะแบบแลนด์สไลด์ อย่าดูถูกประชาชน การเลือกตั้งทุกครั้งประชาชนได้ตัดสินอะไรใหม่ทุกครั้ง วันนี้ประชาชนทุกภาคส่วนติดตามข่าวสารเขารับรู้ ฉะนั้น ทุกพรรคการเมืองล้วนมีความหวังหมด 

เมื่อถามว่ามองการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร อย่างไร นพ.วรงค์ กล่าวว่า เขาก็เป็นทหารด้วยกัน และโดยส่วนตัวคิดว่าเขายังคุยกันได้ ไม่ได้ถึงขนาดที่จะต้องแตกแยก และยังเชื่อว่าทั้ง 2 ท่านเป็นผู้ใหญ่ที่มีวุฒิภาวะ สุดท้ายหากมีอะไรเกิดขึ้นมา ท่านจะคิดถึงชาติเป็นหลัก 

เมื่อถามว่า ขณะนี้มองว่าทั้ง 2 คน กำลังแยกกันเดิน และกลับมารวมกันหรือไม่ นพ.วรงค์ กล่าวว่า เราไม่ได้ใส่ใจรายละเอียดของความขัดแย้งของพรรคการเมือง แต่มองผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก ส่วนจะมีโอกาสจะไปร่วมกับพรรคอื่นหรือไม่ นพ.วรงค์ กล่าวว่า ตนเคยตอบหลายครั้งแล้วว่า ไม่ยุบ ไม่ย้าย ไม่รวม เราจะเดินหน้าในจุดยืนและหลักการ 

“ในอดีตเราเคยมีพรรคการเมืองที่โกงทั้งโครต วันนี้เราก็เจอพรรคการเมืองที่โกง ไม่ใช่ว่าเขาบริสุทธิ์ ซึ่งเป็นเรื่องที่เราวิพากษ์วิจารณ์ เรารับไม่ได้ ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่เราต้องยืนยันในจุดยืนของเรา ฉะนั้น ไทยภักดีไม่ไปร่วมกับใคร และจะเดินหน้าให้ประชาชนพิสูจน์ ผมเชื่อว่าการต่อสู้แบบ ยุทธศาสตร์จรยุทธ์แบบไร้รูปแบบ เราอาจได้เห็นอะไรดีๆ ที่ไทยภักดีล้มยักษ์ก็ได้” นพ.วรงค์กล่าว