ไม่พบผลการค้นหา
'ชนก' สส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย หารือปัญหาแรงงานไทยในอิสราเอล ขอ 'เศรษฐา' และ รมต.ที่เกี่ยวข้องสื่อสารแจงมาตรการช่วยเหลือแรงงานไทยในอิสราเอลเป็นระยะ หวังลดความหวาดกลัวและปลอบขวัญครอบครัว

วันที่ 11 ต.ค. ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 21 สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 1 ช่วงหารือ ชนก จันทาทอง สส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้รับการร้องขอให้ช่วยเหลือจากแรงงานไทยในอิสราเอลทั้งข้อความที่เป็นเนื้อหาแสดงถึงความหวาดกลัว และคลิปภาพประกอบแรงงานไทยถูกจับตัว โดยมีแรงงานไทยที่ทำงานอยู่ในอิสราเอลมากกว่า 25,000 คน ในจำนวนนี้มีแรงงานที่มาจากภาคอีสานมากกว่า 19,000 คน 

ชนก ระบุว่า แรงงานไทยในอิสราเอลล้วนเป็นคนยากจน บางคนต้องกู้หนี้ยืมสินเพื่อส่งตัวเองไปในประเทศเสี่ยงเพื่อหารายได้กลับมาส่งเสียครอบครัวที่เมืองไทย เมื่อเกิดสงครามที่อิสราเอลมีผู้เสียชีวิต และแรงงานบางคนถูกจับเป็นตัวประกัน ยังไม่ทราบชะตากรรม บางกลุ่มต้องหลบซ่อนตัวเพื่อให้มีชีวิตกลับมาใช้ชีวิตที่ประเทศไทย 

ดังนั้น จึงขอให้ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ช่วยสื่อสารถึงมาตรการช่วยเหลืออย่างเป็นระยะๆ ต่อแรงงานไทยในอิสราเอล และรัฐบาลจะมีการช่วยเหลือเยียวยาแรงงานไทยในอิสราเอลทั้งกลุ่มผู้เสียชีวิต กลุ่มตกงาน และกลุ่มส่งตัวกลับประเทศเช่นไร เพื่อลดความหวาดกลัว และปลอบขวัญครอบครัวที่รอคอยการกลับมาของลูกหลาน