ไม่พบผลการค้นหา
ที่นั่งแถวกลางบนเครื่องบินซึ่งคนส่วนใหญ่ไม่อยากเลือกนั่ง ถูกปรับแบบใหม่โดยบริษัทสตาร์ทอัพในสหรัฐฯ หวังลดความอึดอัดขณะเดินทาง และเพิ่มยอดขายตั๋วที่นั่งแถวดังกล่าว

สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (FAA) อนุมัติการออกแบบและติดตั้งที่นั่งบนเครื่องบินรูปแบบใหม่ รุ่น S1 ของบริษัท Molon Labe ซึ่งขยายความกว้างของที่นั่งแถวกลางจาก 18 นิ้วเป็น 21 นิ้ว รวมถึงปรับระดับของที่นั่งแถวกลางให้ต่ำกว่าที่นั่งริมหน้าต่างและริมทางเดิน เพื่อเพิ่มพื้นที่สำหรับเหยียดขาให้ผู้โดยสาร

ที่นั่งแถวกลางที่ออกแบบขึ้นใหม่นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มแรงจูงใจให้ผู้โดยสารเลือกที่นั่งแถวดังกล่าวเพิ่มขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมา ผู้โดยสารมักเลี่ยงที่นั่งดังกล่าวหากเดินทางเพียงลำพัง เพราะไม่ต้องการถูกขนาบข้างจากผู้โดยสารที่ไม่รู้จัก และที่นั่ง S1 ยังถูกออกแบบให้มีน้ำหนักเบากว่าที่นั่งแบบเก่า ซึ่งคาดว่าจะช่วยประหยัดน้ำมันเครื่องบินได้ด้วย

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่าภายหลังจากที่นั่งรุ่น S1 ได้รับความเห็นชอบจาก FAA เมื่อเดือนที่ผ่านมา บริษัท ไพรมัส แอโรสเปซ ในรัฐโคโลราโดของสหรัฐฯ เป็นผู้รับหน้าที่ผลิตที่นั่งรุ่นดังกล่าว และคาดว่าจะสามารถผลิตแล้วเสร็จภายในเดือน พ.ค.2020 เพื่อนำไปติดตั้งบนเครื่องบินของสายการบินในสหรัฐฯ 2 แห่ง ซึ่งบริษัทไพรมัส แอโรสเปซ ยังไม่ขอเปิดเผยชื่อ ด้วยเหตุผลทางธุรกิจ

ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ Fast Company รายงานอ้างอิง แฮงก์ สก็อต ประธานบริหารบริษัท Molon Labe ระบุว่า ที่นั่งแถวกลางรุ่น S1 ออกแบบไว้สำหรับเที่ยวบินระยะสั้นภายในประเทศเท่านั้น แต่ทีมออกแบบกำลังพัฒนาที่นั่งรุ่น S2 และ S3 เพื่อรองรับเที่ยวบินระยะไกลข้ามประเทศเป็นอันดับต่อไป