ไม่พบผลการค้นหา
‘อนุทิน-นิพนธ์’ ไม่ขวางชี้แก้ รธน. แต่ต้องฟังเสียงส่วนใหญ่ พร้อมเดินหน้าหากเกิดประโยชน์ส่วนรวม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคฝ่ายค้านเดินหน้ารณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่าการที่พรรคร่วมรัฐบาลจะเดินหน้าด้วยหรือไม่ ต้องดูความเห็นจากพรรคอื่นก่อน ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยไม่ได้กังวลว่าจะแก้หรือไม่แก้ เพราะไม่ได้หาเสียงไว้ตั้งแต่ต้น แต่หากแก้ไขแล้วประชาชนและประเทศได้ประโยชน์ พรรคภูมิใจไทยก็ไม่มีปัญหาหรือจะเป็นตัวถ่วง แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนด้วย

เมื่อถามว่า การเดินสายรณรงค์ของพรรคร่วมฝ่ายค้านจะกระทบกับการทำงานของรัฐบาลหรือไม่นั้น นายอนุทินกล่าวว่าอะไรที่เป็นประโยชน์รัฐบาลก็พร้อมที่จะรับฟัง แต่อะไรที่เป็นอุปสรรคก็จะต้องมีการพูดคุยกันเพราะหากแก้ไขแล้วประชาชนได้ประโยชน์ทุกฝ่ายก็พร้อมที่จะสนับสนุน แต่หากแก้ไขแล้วเพิ่มประโยชน์หรือเพิ่มอำนาจให้กับนักการเมืองก็ไม่จำเป็นจะต้องแก้ไข  

ส่วนที่ 7 พรรคฝ่ายค้านเตรียมที่จะขอเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อมอบธงเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่องนี้ แต่ ส.ส.ฝ่ายค้าน เป็นผู้แทนของประชาชนหากจะยื่นเรื่องต่อนายกรัฐมนตรีก็เป็นสิทธิที่สามารถทำได้


นิพนธ์ บุญญามณี.jpg
  • นิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย

ด้านนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเดินสายพบปะประชาชน เรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าเรื่องนี้ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้มีการขัดข้องซึ่งในเรื่องนี้ก็ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาศึกษาแล้ว และรับฟังเสียงประชาชน

ทั้งนี้อยากให้มาพูดคุยกันว่าจะแก้รัฐธรรมนูญในประเด็นใดบ้าง ซึ่งก็จะต้องดูเจตนาว่า ในเรื่องนี้เป็นประเด็นทางการเมืองหรือไม่ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการที่ฝ่ายค้านเดินสายไม่ได้เป็นการปลุกระดม รวมถึงประชาชนจะแยกแยะเรื่องนี้ได้ ถ้าไม่มีนัยยะซ่อนเร้น