ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ชิมบัวลอยเล่นกับตุ๊กตาหน้าเหมือน ชี้ 'สื่อมวลชน' วันๆสนใจแต่เรื่องดีเบต พร้อมสาธิตแทงหยวกกล้วยของช่างสกุลเพชร ก่อนประชุม คสช. ครม. คาดหารือแต่งตั้ง สว.194 คน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. เป็นประธานการประชุม คสช. ก่อนประชุม ครม. พลเอกประยุทธ์ จัดกิจกรรมปิดเทอมสร้างสรรค์ อัศจรรย์วันว่าง ของ สสส. ที่ให้เด็กทำกิจกรรมช่วงปิดเทอม โดยเด็กๆ ได้มาสาธิตการทำบัวลอย ให้นายกรัฐมนตรีชิม ซึ่งก่อนชิม นายกฯบอกบัวลอยไม่สุก ให้นำไปต้มใหม่ ก่อนพูดติดตลกว่า ทำไมเรียกบัวลอย ไม่เรียกบัวจม พร้อมบอกว่า บัวลอย เป็นขนมโบราณ ซึ่งของเก่า มีคุณค่าทั้งนั้น และพูดคุยกับเด็กลูกครึ่งเกาหลี ที่มาสาธิตการทำขนมอย่างเป็นกันเอง

ก่อนจะเยี่ยมชมเครื่องทองโบราณ ของเมืองสกุลช่าง จ.เพชรบุรี ที่นำมาโชว์ผลงาน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้พูดหยอกล้อกับผู้สื่อข่าวให้ช่วยมาอุดหนุนกันหน่อย เพราะรวยเขียนข่าวได้ทุกวัน ก่อนที่จะพูดกับตุ๊กตาซีทอย (CE TOY) ซึ่งเป็นตุ๊กตาหน้าเหมือนนายกรัฐมนตรี ว่า "สวัสดี สวัสดี จะไปดีเบตหรือเปล่า สนใจแต่เรื่องดีเบตอยู่นั่นแหละ" และสาธิตทดลองแทงหยวกกล้วยลายกนก ร่วมกับช่างสกุลแทงพยวกเมืองเพชรบุรี

ส่วนการประชุม คสช. วันนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวยังไม่ทราบจะมีการออกคำสั่ง ม.44 เรื่องใดบ้างต้องรอประชุมก่อน ขณะที่พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง หัวหน้า คสช. บอกว่าวันนี้ที่ประชุม มีการพิจารณา 1 วาระ แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเรื่องอะไร ทั้งนี้คาดว่า จะมีการเสนอแต่งตั้ง สว. 194 คน และความพร้อมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

สำหรับวาระการประชุม คาดว่ากระทรวงคมนาคม จะมีการรายงานความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงส่วนต่อขยาย ช่วง รังสิต -ธรรมศาสตร์ และตลิ่งชัน-ศาลายา ตลิ่งชัน-โรงพยาบาลศิริราช ส่วนความคืบหน้าโครงการก่อสร้างรันเวย์ 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมินั้น พิจารณาแล้วเห็นชอบให้ต้องมีการต้องตัดแท็กซี่เวย์ (ทางขับ) โดยเป็นส่วนเชื่อมของโครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 แต่การก่อสร้างรันเวย์ 3 นั้น ยังเป็นแผนโครงการเดิ