ไม่พบผลการค้นหา
นักแสดงชื่อดัง 'จอร์จ คลูนีย์' วางแผนจะผลิตซีรีส์เกี่ยวกับคดีวอเตอร์เกต สมัยประธานาธิบดีริชาร์ด นิกสัน โดยจะสตรีมมิงทาง Netflix

สื่อบันเทิงดัง Variety และ Deadline เป็นสื่อ 2 สำนักแรกที่รายงานว่า จอร์จ คลูนีย์ นักแสดงชาวอเมริกันชื่อดังวัย 56 ปี เตรียมจะผลิตซีรีส์ความยาว 8 ตอน เกี่ยวกับคดีวอเตอร์เกต หรือก็คือเหตุการณ์ลักลอบโจรกรรมสำนักงานใหญ่ของพรรคเดโมแครต ณ อาคารวอเตอร์เกตคอมเพลกซ์ ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อปี 1972 โดยที่คณะทำงานของประธานาธิบดีริชาร์ด นิกสัน พยายามปกปิดหลักฐานที่ระบุว่าเขาเกี่ยวข้องกับเหตุดังกล่าว จนในที่สุดเรื่องอื้อฉาวนี้นำไปสู่การลาออกของนิกสันในปี 1974 ซึ่งเป็นการลาออกของประธานาธิบดีครั้งแรกและครั้งเดียวในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ นอกจากนี้ คดีวอเตอร์เกตยังนำไปสู่การฟ้องร้อง ไต่สวน ลงโทษ และจำคุกคณะทำงานระดับสูงของรัฐบาลนิกสันอีกหลายคน

Smokehouse Pictures บริษัทโปรดักชันของคลูนีย์ จะร่วมงานกับ แมตต์ ชาร์แมน ผู้เขียนบทที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง Bridge of Spies ในการพัฒนาบทซีรีส์เรื่องนี้ โดยโปรเจกต์ดังกล่าวถือเป็นผลงานซีรีส์เรื่องที่สองที่คลูนีย์และ Smokehouse Pictures ได้มีส่วนร่วมในช่วงไม่กี่เดือนมานี้ โดยเมื่อเดือนพฤศจิกายนมีรายงานว่า คลูนีย์เตรียมเล่นและร่วมอำนวยการสร้างซีรีส์ที่สร้างจากนิยายเรื่อง Catch 22 ซึ่งมีกำหนดถ่ายทำในปี 2018 ด้วย


[เครดิตภาพจาก AFP]