ไม่พบผลการค้นหา
ทัพนักเตะเกาหลีใต้ คว่ำเวียดนามเข้าชิง กับ ทีมชาติญี่ปุ่นชุดอายุ 21 ปีที่เอาชนะยูเออีในรอบรองชนะเลิศ ในศึกฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี เอเชียนเกมส์ 2018 โดยทัพนักเตะเกาหลีใต้เดิมพันต้องเหรียญทองเพื่อได้รับสิทธิไม่ต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหาร

ศึกฟุตบอลชาย อายุไม่เกิน 23 ปี เอเชียนเกมส์ 2018 ประเทศอินโดนีเซีย รอบรองชนะเลิศ คู่แรก เวียดนาม ดีกรีรองแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีและหนึ่งเดียวจากอาเซียน พบกับกระดูกชิ้นโต แชมป์เก่า เกาหลีใต้ ที่นำโดย ซน ฮึง มิน ศูนย์หน้าวัย 26 ปี กัปตันทีมจากสโมสร ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ โดยผลการแข่งขัน เกาหลีใต้ เอาชนะ เวียดนามไปด้วยสกอร์ 3-1 เข้าไปรอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ญี่ปุุ่น ซึ่งใช้นักเตะชุดอายุ 21 ปี เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ที่เอาชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี ด้วยสกอร์ 1-0 

ขณะที่เวียดนามจะชิงที่ 3 กับยูเออี ส่วนคู่ชิงเหรียญทอง จะเป็นการพบกันของญี่ปุ่นกับเกาหลีใต้ ซึ่งจะเตะกันในวันเสาร์ที่ 1 ก.ย.นี้ โดยทั้งสองคู่จะแข่งขันในวันเดียวกัน

โดยแชมป์เก่าอย่างเกาหลีใต้ เดิมพันครั้งสำคัญสำหรับนักเตะหลายคน โดยเฉพาะ ซนฮึงมิน ที่จะต้องคว้าเหรียญทองเท่านั้น เพื่อจะได้รับสิทธิ์ผ่อนผันไม่ต้องเข้าเกณฑ์ทหารเป็นเวลา 2 ปี ซึ่งในอดีตนักเตะทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ไม่ต้องรับการเกณฑ์ทหาร มีชุดอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 2002 ชุดเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2012 และเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2014

ทั้งนี้ กฎหมายของเกาหลีใต้ได้กำหนดไว้ว่าชายชาวเกาหลีทุกคนที่มีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ต้องเข้ารับการรับใช้ชาติในกองทัพเป็นเวลา 21 เดือนก่อนที่จะอายุครบ 28 ปี แต่การประสบความสำเร็จในเรื่องกีฬาสามารถเป็นข้อยกเว้นในการเข้าเกณฑ์ทหารได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: