ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจออสเตรเลียเผย เหตุคนร้ายขับรถพุ่งชนคนในนครเมลเบิร์น จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 19 คน ไม่ใช่การก่อการร้าย และขณะนี้ถนนทุกสายในนครเมลเบิร์นได้กลับมาเปิดการสัญจรตามปกติแล้ว

ตำรวจออสเตรเลียเปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยวัย 32 ปี ที่ก่อเหตุขับรถพุ่งชนคน ที่บริเวณจุดตัดระหว่างถนนฟลินเดอร์ส กับถนนเอลิซาเบธ ในย่านการค้าของนครเมลเบิร์น ไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการก่อการร้าย และไม่น่าจะได้รับแรงบันดาลใจจากกลุ่มสุดโต่ง แต่ผู้ต้องสงสัยเชื้อชาติอัฟกันรายนี้ มีประวัติการใช้ยาเสพติดและอาการจิตเภท 

เหตุขับรถพุ่งชนคนที่ถนนฟลินเดอร์สเกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 16.45 น. วานนี้ (21 ธันวาคม) ตามเวลาท้องถิ่น โดยผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า รถยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุแล่นด้วยความเร็วประมาณ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนจะพุ่งชนคน จนกระทั่งรถไม่สามารถแล่นต่อได้ ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 19 คน รวมถึงเด็กชายวัย 4 ปี รายหนึ่งที่ขณะนี้อาการพ้นขั้นวิกฤตแล้ว โดยตอนนี้ยังมีเหยื่อที่อาการยังอยู่ในขั้นวิกฤตอีก 1 คน คือ ชายชราวัย 80 ปี

AP17355559780883.jpg

หลังเกิดเหตุตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 ราย คือ คนร้ายที่ขับรถยนต์คันนี้ กับผู้ต้องสงสัยวัย 24 ปีอีกรายหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา ชายวัย 24 ปี ได้รับการปล่อยตัว เนื่องจากไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในครั้งนี้

ขณะนี้ถนนทุกสายและรถรางทุกขบวนในนครเมลเบิร์นได้กลับมาเปิดการสัญจรตามปกติแล้ว โดยตำรวจออสเตรเลียได้ทำการติดตั้งแบร์ริเออร์กว่า 140 จุดในย่านกลางเมือง เพื่อป้องกันเหตุก่อการร้าย