ไม่พบผลการค้นหา
รมว.ศึกษาธิการ เตรียมเสนอนายกรัฐมนตรีแต่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงข้าราชการระดับสูงเอี่ยวทุจริตก่อสร้างอควาเรียม วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ จ.สงขลา หลังกระทรวงเกษตรฯ ตอบกลับมาว่า มีข้าราชการสังกัดกรมประมง 2 ราย มีมูลความผิดจริง

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยถึงกรณีโครงการก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือ อควาเรียม ทะเลสาบสงขลา วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ว่า ตามที่ คณะกรรมการตรวจสอบฯ ที่มีนายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เป็นประธาน สรุปผลการตรวจสอบฯ ได้สรุปข้อมูลทั้งสองระยะเสร็จเรียบร้อยแล้ว

โดยข้อมูลในสำนวนสรุปชัดเจนเอื้อประโยชน์ให้แก่บริษัทเอกชนและทำให้ราชการเสียหาย ซึ่งหลังจากที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ทำหนังสือไปยังกระทรวงต่างๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ผู้บังคับบัญชาชี้มูลความผิดในเรื่องนี้ โดยขณะนี้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) ได้ชี้มูลความผิดมาแล้ว ซึ่งตอบกลับมาว่า มีข้าราชการสังกัดกรมประมง จำนวน 2 รายที่มีมูลความผิดจริง โดย 1-2 วันนี้จะเซ็นลงนามในหนังสือเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงต่อไป

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวอีกว่า ประธานคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง จะเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีเป็นผู้พิจารณา ส่วนรายกรรมการก็จะต้องสรรหาคนที่เหมาะสมจากหลายภาคส่วนที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคนิค ดังนั้นถือว่าเรื่องนี้ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วและไม่มีมวยล้มอย่างที่หลายฝ่ายกล่าวหา