ไม่พบผลการค้นหา
13 หมูป่า เตรียมเข้าพบนายกรัฐมนตรี หลังเดินสายกลับจากไปร่วมพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน

ทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี แม่สายนักฟุตบอลเยาวชน จังหวัดเชียงราย เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล โดยเมื่อเดินทางมาถึงได้ ร่วมกันถ่ายภาพที่บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทั้งนี้เด็กๆ ทุกคน มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

โดยก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมคณะ จะนำนักฟุตบอลเยาวชนและผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย จังหวัดเชียงราย ทั้ง 13 คน เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ที่ห้องรับรองโถงด้านล่าง ตึกบัญชาการ ซึ่งเป็นที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล หลังเดินทางกลับจากการไปร่วมพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน ที่ประเทศอาร์เจนตินาและสหรัฐอเมริกา ตามคำเชิญของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ พล.ท.วีรชน สุคนธปฎิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับ”สำนักข่าวไทย” ว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา นำทีมเยาวชนหมูป่าเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อนำรางวัลที่ได้รับมอบจากเอเชียโซไซตี้ไปมอบให้กับนายกรัฐมนตรี ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีและจะเดินทางกลับจังหวัดเชียงรายต่อไป

“ในช่วงพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกสากลของเยาวชน ประธานโอลิมปิก ได้มีการกล่าวชื่นชมถึงเยาวชนไทยกลุ่มนี้ที่เป็นแบบอย่างที่ดีและแรงบันดาลใจของใครหลายคน ซึ่งเป็นภาพที่เผยแพร่ไปทั่วโลกเกือบ 1 นาที และเด็กๆได้ยกมือไหว้มีแสงไฟสาดไปที่เด็กๆ ซึ่งถือเป็นภาพที่ดีและได้รับการพูดถึงจากนานาประเทศ จึงถือว่าเป็นความสำเร็จในแง่ของการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยได้อย่างดีไม่ใช่เป็นการยกย่องว่าเด็กเป็นฮีโร่ แต่เป็นการยกย่องประเทศไทยที่มีความร่วมมือความรักความสามัคคีจนกระทั่งสามารถช่วยชีวิตเด็กๆได้สำเร็จ" พล.ท.วีรชน กล่าว