ไม่พบผลการค้นหา
ใบตองแห้ง ตีประเด็นแก้กฎหมายบัตรหมายบัตรทอง สวนทาง 'พี่ตูน' รับยอดบริจาคล้นหลาม ขณะที่ปัญหาใต้ถุนกระทรวงสาธารณสุขแก้ไม่ตก

อธึกกิต แสวงสุข หรือ ใบตองแห้ง ให้ความเห็นในรายการ ใบตองแห้ง Onair ประจำวันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 เรื่อง " เร่งแก้กฎหมายบัตรทอง ไม่เกรงใจตูนฟีเวอร์หรือไง" ติดตามความคืบหน้าการแก้ไขร่างพ.ร.บ.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ซึ่งหลายฝ่ายมีความกังวลต่อการปรับกฎหมายจะกระทบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าหรือบัตรทอง ซึ่งอยู่ในขั้นตอนเตรียมการเข็นเข้าที่ประชุมครม.ในเร็ววันนี้



โดยใบตองแห้ง ชี้ว่าหากร่างกฎหมายบัตรทองฉบับแก้ไขผ่านความเห็นชอบครม. จะเกิดผลกระทบเมื่อมีการแยกงบเงินเดือนจากงบบัตรทอง ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำ ซึ่งในปัจจุบันยังมีปัญหาในการโยกย้ายที่ยังไม่ลงตัว ทั้งนี้จากข้อมูลของสปสช. พบว่าปัญหาในการจัดสรรงบเงินเดือนคือ การจ่ายตามจำนวนข้าราชการในพื้นที่ กลายเป็นประเด็นที่ยังแก้ปัญหาไม่จบ

อย่างไรก็ใบตองแห้งมองว่าหากรัฐบาลผ่านกฎหมายบัตรทอง ขณะที่ตูน บอดี้แสลม ออกมาวิ่งรับบริจาคเพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ อาจจะทำให้ก่อเกิดกรณีบุคคลากรในหน่วยงานสาธารณสุขออกมาเรียกร้อง เพื่อแก้ปัญหาการจัดสรรงบ เกิดการตั้งคำถามว่าเมื่อตูน บอดี้แสลม วิ่งรับบริจาคไปแล้ว แต่ทำไมปัญหาระบบในหน่วยงานยังเกิดขึ้น