ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตั้ง 2 ประเด็นหลักเหตุเพลิงไหม้ราชเทวีอพาร์ทเมนต์ คือ เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร กับ เกิดจากการกระทำของมนุษย์ เบื้องต้นสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องในคดีดังกล่าวไปแล้วกว่า 100 ปาก

พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐ ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ดร.บัณฑิต ประดับสุข ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยในอาคาร สมาคมสถาปนิกสยาม นำทีมกองพิสูจน์หลักฐานเดินทางเข้าตรวจสอบอาคารราชเทวีอพาร์ทเมนต์ ซอยเพชรบุรี 18 เขตราชเทวี ที่เกิดเหตุไฟไหม้เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา

โดย พล.ต.ต.ธวัชชัย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าต้นเพลิงน่าจะอยู่ช่องชาร์ป (ห้องเก็บสายไฟ) ชั้น 6 เนื่องจากพบร่องรอยของการไหม้ที่แผงสายไฟบริเวณนี้ แต่ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งไฟฟ้าลัดวงจร หรือเกิดจากการกระทำของมนุษย์ โดยได้นำฮาร์ดดิสก์ของกล้องวงจรปิดทั้งอาคารไปตรวจสอบแล้ว 

ทั้งนี้มีรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องในคดีดังกล่าวไปแล้วกว่า 100 ปาก ในจำนวนนี้เป็นผู้พักอาศัยที่อยู่ในที่เกิดเหตุ และผู้บาดเจ็บที่พักรักษาตัวอยู่ตามโรงพยาบาลต่างๆ นอกจากนี้ยังเรียกพนักงานดับเพลิงที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันเกิดเหตุมาสอบปากคำรายละเอียดในประเด็นต่างๆ ด้วยอีก 3 นาย 

ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้จัดหาที่พักชั่วคราว สำหรับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอัคคีภัย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บูรราการความร่วมมือกับกรมพลังงานทหาร ใช้เป็นสถานที่พักชั่วคราวอีกทั้งยังได้จัดอาหาร น้ำดื่มมาบริการประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนด้วย