ไม่พบผลการค้นหา
หลังจากที่แคนาดาผ่านกฎหมายกัญชาให้ถูกกฎหมาย บริษัทสตาร์อัพเครื่องดื่มในแคนาดาเตรียมผลิตเบียร์จากกัญชาทั้งต้นวางจำหน่าย ขณะที่บริษัทกัญชารายใหญ่ของอเมริกาก็จะเปิดตลาดกัญชาในแคนาดาเช่นกัน
"เบียร์ดังกล่าวจะทำให้คุณเมาอย่างรวดเร็ว และไม่เหมือนกับอาหารที่ผสมด้วยกัญชาแต่อย่างใด"

ข้อความดังกล่าวเป็นคำโฆษณาของดูม่า เวนชูร์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มในท้องถิ่นและเป็นเจ้าของความคิด 'เบียร์กัญชา' เขากล่าวว่า แนวคิดนี้เหมาะแก่การทำธุรกิจกัญชาในแคนนาดามาก เนื่องจากแคนาดาเป็นผู้นำในการนำกัญชามาใช้รักษาในทางการแพทย์มาก่อน และทางผู้ผลิตก็หวังว่าแคนาดาจะกลายเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมกัญชาสำหรับผู้ใหญ่ต่อไปในอนาคต 

เบียร์ดังกล่าวเกิดจากการนำลำต้นส่วนต่างๆรวมไปถึงรากของกัญชามาหมักกับยีสต์ เพื่อให้เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์อย่างเบียร์ ทั้งนี้เบียร์ดังกล่าวจะมีความแตกต่างจากเบียร์กัญชาที่มีการว่างจำหน่ายอยู่ในท้องตลาดทั่วไป เนื่องจากปัจจุบันเบียร์กัญชาจะเป็นการเบียร์ผสมกับน้ำมันของกัญชาเท่านั้นเพื่อให้ได้กลิ่นกัญชา

เวนชูร์ กล่าวว่า ในการทดลองขั้นต้นนั้น รสชาติของเบียร์กัญชาที่ได้นั้นมีรสชาติใกล้เคียงกับ 'บล็อกโคลี่เน่า' แต่อย่างไรก็ตามเขาได้ปรับปรุงรสชาติจนได้มาตรฐานทำให้เบียร์ดังกล่าวเป็นดรายเบียร์และมีรสหวานน้อยกว่าเบียร์ทั่วไป และมีปริมาณแอลกอฮอลล์ 6.5 เปอร์เซ็นต์

เมื่อปลายเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมาแคนาดาเป็นประเทศที่ 2 ในโลกที่อนุญาตให้มีการนำกัญชาไปใช้ในทางนันทนาการได้อย่างถูกกฎหมาย และการอนุญาตให้สามารถนำกัญชามาประกอบอาหารได้นั้นมีการประเมินว่าจะทำให้อุตสาหกรรมเกี่ยวกับกัญชาในแคนาดาเติบโตกว่า 1,200 - 22,000 ล้านเหรียญดอลลาร์แคนาดา 

นอกจากนี้บริษัทกัญชาที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของรัฐโคโลราโด สหรัฐฯซึ่งจัดจำหน่ายกัญชาอบแห้งและกัญชาที่นำมาประกอบอาหารก็มีแผนที่จะนำแบรนด์กัญชาวิลลี่ เนลสัน เปิดตลาดในแคนาดาเช่นกัน

ที่มา The guardian / Bloomberg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง