ไม่พบผลการค้นหา
‘ชัชชาติ’ อดีตรัฐมนตรีคมนาคม โพสต์เฟซบุ๊กเผยแพร่สติ๊กเกอร์ไลน์รุ่นน้องทำให้ โชว์ความแข็งแกร่งและประโยคเด็ด

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ควอลิตี้เฮาส์ จำกัด (มหาชน) อดีตรัฐมนตรีคมนาคม ผู้เคยได้รับฉายา 'รัฐมนตรีที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก' โพสต์เฟซบุ๊กเล่าเ��ื่องสติ๊กเกอร์ไลน์ โดยระบุว่า เมื่อต้นปี ผมเจอน้องคนนึงที่สวนลุม ชื่อน้องป๊อบ อยากทำสติ๊กเกอร์ผมขำๆ ใน Line ผมบอกว่าไม่ขัดข้อง ผมไม่เอาอะไร แต่ถ้ามีรายได้ขอให้แบ่งไปทำบุญบ้าง น้องเขาก็ตกลง

ผมก็ลืมไปเลย มาเห็นอีกทีมีเพื่อนส่งสติ๊กเกอร์มาให้ เขาวาดออกมาได้ดี มีเก็บรายละเอียดที่ทำให้นึกถึงความหลัง เช่น เจ้าหลง แมวที่สถานีรถไฟลาดกระบัง (พวกเราจำหลงได้ไหมครับ)

แต่ที่ชอบที่สุดก็คงเป็น "เวลามีค่า" เวลาผ่านไป ยิ่งคิดถึงคำนี้ครับ

ทั้งนี้ ชัชชาติเคยกล่าวถึงเรื่อง "เวลามีมูลค่า" ต่อรัฐสภา เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2556 เพื่อชี้แจงว่าเพราะเหตุใดจึงสนับสนุนร่าง พ.ร.บ. เงินกู้ 2 ล้านล้านบาทในสมัยอดีตรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ในครั้งนั้น ชัชชาติอธิบายว่า "พ.ร.บ.นี้ ไม่ใช่กู้ทีเดียวทั้งหมด แต่ทยอยใช้ในระยะเวลา 7 ปี ในสัดส่วนที่เหมาะสม และการคมนาคมต้องทำในภาพรวม รถไฟทำทีละท่อนไม่ได้ ใช้ประโยชน์ไม่ได้

ส่วนเรื่องการสร้างหนี้ เราต้องพิจารณาเรื่องมิติของเวลาด้วย การที่เราไม่ทำมา 20 ปี แล้วมาทำตอนนี้ อันนี้คือการที่คนในอดีตมาสร้างหนี้มาให้เราหรือเปล่า? 

ในปี 2536 เราอนุมัติโครงการรถไฟทางคู่ เวลานั้นใช้งบประมาณ 80,000 ล้านบาท มาวันนี้เราต้องใช้เงิน 400,000 ล้านบาท และถ้าเราไม่ทำวันนี้ นักเรียนที่มานั่งฟังในสภาที่ต้องทำในอนาคต อาจจะต้องจ่าย 2 ล้านล้านแล้วทำได้แค่รถไฟทางคู่ก็ได้...

เวลามีมูลค่า"