ไม่พบผลการค้นหา
นักแสดงหญิงคนดังของอินเดีย อดีตมิสเวิลด์ปี 2543 'ปริยังกา โจปรา' ถูกโซเชียลอินเดียโจมตีเป็นคนทรยศต่อประเทศชาติ หลังเล่นละครสืบสวนสอบสวนเรื่องใหม่ทางช่อง ABC ในสหรัฐฯ พาดพิงกลุ่มก่อการร้ายชาวฮินดู

'ปริยังกา โจปรา' นักแสดงหญิงชาวอินเดีย วัย 35 ปี ซึ่งโด่งดังในระดับโลก และมีผลงานละครเรื่องล่าสุด Quantico เผยแพร่ผ่านทางช่องเอบีซีของสหรัฐอเมริกา ตอนแรกเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ตกเป็นเป้าโจมตีในกลุ่มผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ชาวอินเดีย ซึ่งไม่พอใจที่ละครเรื่องใหม่ของโจปราพาดพิงถึงกลุ่มก่อการร้ายชาวอินเดียผู้นับถือศาสนาฮินดู 

ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ชาวอินเดียบางส่วนประณามโจปราว่า "ทรยศประเทศชาติ" พร้อมระบุว่า ผู้ก่อการร้ายชาวฮินดู ไม่มีอยู่จริง และบทละครเรื่องดังกล่าวแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าวงการบันเทิงสหรัฐฯ มีอคติต่อชาวฮินดู ทั้งยังพูดถึงกลุ่มก่อการร้ายชาวมุสลิมในปากีสถานด้วยท่าทีประนีประนอม โดยมีการเขียนบทให้กลุ่มชาวฮินดูสุดโต่งเป็นฝ่ายจัดฉากป้ายสีกลุ่มติดอาวุธชาวมุสลิม

เจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ @neha_aks ซึ่งระบุว่าตนเป็นชาวอินเดียจากเมืองลัคเนา รัฐอุตตรประเทศของอินเดีย ระบุว่า ละครเรื่อง Quantico ไม่เพียงแต่เป็นการโจมตีชาวฮินดูเท่านั้น แต่ยังเป็นการโจมตีอินเดียอีกด้วย พร้อมระบุว่า ละครเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้มายาคติยังดำเนินต่อไป โดยเฉพาะในกลุ่มชาวอเมริกันที่ยังคงเข้าใจผิดว่าชาวฮินดูกับชาวมุสลิมไม่แตกต่างกัน และเคยมีกรณีสถานที่สำคัญทางศาสนาฮินดูในสหรัฐฯ ถูกโจมตีเพราะคนที่แยกแยะความแตกต่างเหล่านั้นไม่ได้

ทางด้านสถานีโทรทัศน์เอบีซีได้ออกแถลงการณ์ขออภัยต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบและไม่พอใจละครเรื่องดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าปริยังกาไม่เกี่ยวข้องกับการเขียนบทละคร และไม่ได้เป็นผู้มีอำนาจในการตัดสินใจว่าจะฉายหรือไม่ฉายละครเรื่องดังกล่าว

ขณะเดียวกัน ปริยังกาทวีตข้อความขออภัย โดยระบุว่าตนนั้นเสียใจอย่างมากที่ทำให้มีผู้สะเทือนใจจากละครเรื่อง Quantico ตอนล่าสุด และไม่ได้ตั้งใจที่จะทำให้เรื่องนี้เกิดขึ้น พร้อมย้ำว่าตนภูมิใจที่เป็นคนอินเดีย

ส่วนผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์รายอื่นๆ ที่ไม่พอใจปริยังกาได้โจมตีไปถึงเรื่องที่เธอไปเยือนบังกลาเทศเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ในฐานะทูตสันถวไมตรีของสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) และไปเยี่ยมศูนย์พักพิงผู้ลี้ภัยชาวโรฮิงญา แต่ไม่ได้ไปเยี่ยมผู้ได้รับผลกระทบชาวฮินดู

ที่มา: The Guardian/ CNN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: