ไม่พบผลการค้นหา
นักร้องคนดังชาวอียิปต์ถูกตัดสินจำคุก 2 ปี จากเอ็มวีเพลงใหม่ของเธอที่เพิ่งเผยแพร่ผ่านยูทูบ จากฉากกินกล้วยโชว์ ถูกมองว่าเป็นการแสดงออกทางเพศที่ชัดเจนเกินไป

เว็บไซต์ Telegraph รายงานว่า ไชมา (Shyma) นักร้องสาวคนดังชาวอียิปต์วัย 25 ปี ถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 2 ปี หลังมิวสิควิดีโอเพลงชื่อ I have Issue มีฉากที่กินกล้วยที่ตีความเกี่ยวกับเรื่องทางเพศได้โจ่งแจ้งเกินไป 

ตามรายงานบอกว่าไชมาถูกจับกุมทันทีหลังเอ็มวีเพลงดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป เนื้อหาในเพลงหลังจากได้รับชมนั้น คือ นักร้องสาวสวมเพียงชุดชั้นใน เดินเข้าไปในห้องเรียนที่เต็มไปด้วยผู้ชาย หลังจากนั้นเทนมบนกล้วยก่อนกินเข้าไป

นอกจากนี้ยังมีฉากที่แสดงออกถึงเรื่องเพศอื่นๆอีก คลิปวิดีโอดังกล่าวมีคนกดเข้าชมมากกว่า 1 ล้านครั้งในเวลาไม่กี่วัน แต่กลับปลุกกระแสกลุ่มชาวอนุรักษ์นิยมออกมาต่อต้านเนื่องจากมองว่าเนื้อหาในเอ็มวีแสดงออกเรื่องเพศอย่างเห็นได้ชัด ทำให้อาจกระตุ้นความผิดศีลธรรมทางโลกีย์ได้

โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (12 ธ.ค.) ไชมาเดินทางมาขึ้นศาลเพื่อฟังการพิจารณาคดี ด้วยชุดเสื้อผ้าเรียบร้อยสวมฮิญาบปกปิดใบหน้า และอ่านคัมภีร์อัลกุรอานขณะรอฟังคำตัดสิน

แคมเปญที่ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับนักร้องสาวเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วหลังคลิปวิดีโอเพลงดังกล่าวเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กของเธอเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากนั้นมีบล็อกเกอร์และพรีเซ็นเตอร์ชื่อดังมาร์วาน ยูนิส (Marwan Younis) ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอเรียกร้องให้บรรดาผู็ติดตามเขาช่วยเข้าไปรีพอร์ตเพจเฟซบุ๊กของไชมาว่ามีเนื้อหาเกี่ยวกับเพศที่ชัดเจนเกินไป ซึ่งแคมเปญดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างดี และตอนนี้เพจของนักร้องสาวถูกเฟซบุ๊กเปิดไปเรียบร้อยแล้ว และแม้นักร้องสาวจะออกมาขอโทษแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ควบคุมตัวเธอไปดำเนินคดี

ผลการตัดสินของศาลคือนักร้องสาวถูกจำคุกเป็นเวลา 2 ปี สำหรับข้อหากระตุ้นความผิดศีลธรรมทางโลกีย์ และถูกปรับเป็นเงินอีก 560 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 18,000 บาท ด้านผู็กำกับเอ็มวีที่ไม่มาปรากฎตัวในวันพิจารณาคดีก็ถูกตัดสินจำคุก 2 ปีและปรับเงินด้วยเช่นกัน


ที่มา : dailymail , telegraph