ไม่พบผลการค้นหา
น้องสกาย ธฤต ดาราเด็กที่โด่งดังจากละครเรื่อง เพลิงบุญ ออกอากาศทางช่อง 3 ในบท ตาโจ ที่หลังจากละครจบ ไม่นานก็ล้มป่วย โดยตรวจพบมีเชื้อมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ในวัยเพียง 2 ขวบกว่า ใช้เวลาต่อสู้ถึง 1 ปี ล่าสุดหายดี ไปโรงเรียนเหมือนเด็กทั่วไปแล้ว

วอยซ์ ออนไลน์ พูดคุยกับคุณหน่อย แม่ของน้องสกาย หลังจากเห็นรูปภาพของน้องทางอินสตาแกรม @tarit_sky เป็นภาพน้องสกายสวมชุดนักเรียน หน้าตาน่ารักแจ่มใส รูปหล่อ และผมยาวแล้ว ผิดกับน้องสกายเมื่อปีที่แล้ว ที่ผอมแห้ง และไม่มีผม เนื่องจากต้องทำคีโมด้วยกันถึง 6 ครั้ง เพื่อสู้กับเชื้อมะเร็ง ระหว่างนั้นพบอาการแทรกซ้อนอีกมาก

คุณแม่ของน้องเผยว่า น้องสกาย ได้เริ่มไปโรงเรียนได้เกือบ 1 เดือนแล้ว ตอนนี้อยู่ชั้น อนุบาล 1 แม้จะเข้าเรียนตอนเทอม 2 และเป็นครั้งแรกที่ได้ไปโรงเรียน แต่น้องสกายก็สามารถปรับตัวได้ เป็นธรรมดาที่ 3 วันแรกจะงอแงบ้าง เพราะน้องไม่เข้าใจว่าการไปโรงเรียนคืออะไร แต่คุณแม่ก็พยายามอธิบายว่าเป็นหน้าที่ และใช้วิธีต่างๆ นานาหลอกล่อ จนเวลาผ่านไปเกือบ 3 สัปดาห์ น้องเริ่มติดเพื่อน และไม่อยากกลับบ้าน คุณแม่ยอมรับว่าช่วงแรกก็กังวล เนื่องจากเป็นโรงเรียนอินเตอร์ กลัวลูกจะพูด-ฟัง ภาษาอังกฤษไม่เข้าใจ แต่ตอนนี้หายห่วง เพราะทุกเย็นน้องสกายจะใช้ภาษาอังกฤษกับที่บ้านทุกวัน

ด้านสุขภาพร่างกายตอนนี้เริ่มเข้าสู่โหมดปกติ เริ่มวิ่งเล่นได้แล้ว หลังจากที่เมื่อก่อนเดินไม่ได้เลย และไม่มีอาการเศร้าซึมใดๆ แล้ว และจากผอมแห้งตอนนี้น้องเริ่มอ้วนขึ้น คุณแม่จะทำอาหารเอง พยายามทำให้ร่างกายของน้องกลับมาเป็นเหมือนเดิม ส่วนคุณหมอจะนัดตรวจทุกๆ 3-6 เดือน แม้ล่าสุดจะพบอาการปอดอักเสบ แต่ก็ไม่มีอะไรน่ากังวล ส่วนคุณแม่ตอนนี้กลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ สานต่อร้านคาเฟ่ที่ทำไว้ เร่งผลิตเงินสร้างอนาคตที่ดีให้กับลูก หลังสูญเงินไปจากการรักษาเกือบ 3 ล้านบาท

ส่วนจะได้เห็นน้องสกาย กลับมารับงานแสดงอีกไหม คุณแม่เผยว่า ตอนนี้ยังไม่มีผู้จัดคนไหนติดต่อมา เนื่องจากน้องเพิ่งกลับมาเป็นปกติ และอีกอย่างคุณหมอยังไม่ได้คอนเฟิร์มว่าลูกเราหายร้อยเปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตามอยากให้เขากลับมาเหมือนเดิมทุกอย่าง สุขภาพแข็งแรงแล้วค่อยลุย เพราะโรคนี้มันน่ากลัว ไม่รู้ว่ามันจะกลับมาอีกเมื่อไหร่ ส่วนตัวยินดี หากในอนาคตน้องแข็งแรง หายร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว จะมีงานแสดงก็พร้อมรับ