ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกฯ ฝ่ายกฎหมาย ย้ำชัดเลือกตั้ง 24 ก.พ. ระบุ รัฐบาลไม่เคยพูดเป็นอย่างอื่น เผย กกต.แบ่งเขตเลือกตั้งทัน ไม่กระทบโรดแมป ด้าน 'ประวิตร' มองการเลื่อนเลือกตั้งเป็นสิทธิ์ขาด กกต. แต่สถานการณ์การเมืองยังไม่มีปัจจัยให้เลื่อน

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฏหมาย ย้ำยังไม่ทราบว่าการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. 2562 จะเลื่อนออกไป เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยังแบ่งเขตไม่แล้วเสร็จ ซึ่งยังไม่มีใครในรัฐบาลพูดเป็นอย่างอื่น มีแต่ฝั่งอื่นพูดเป็นอย่างอื่นเท่านั้น ขณะที่พรรคการเมืองเล็กๆ ร้องก็เรื่องของเขา แต่ในฝั่งรัฐบาลนี้ยังไม่ได้พูดอะไรในเรื่องนี้ 

รองนายกฯ ยืนยันว่าการแบ่งเขตไม่มีผลกระทบอะไรกับการเลือกตั้ง ซึ่งการแบ่งเขตสามารถทำไปได้เรื่อยๆ จนถึงวันที่ 11 ธ.ค. 2561 ซึ่งสามารถทำได้ทันแน่นๆ และไม่มีเหตุใดทั้งสิ้น

ขณะเดียวกัน นักการเมืองก็หาว่าตนชี้โพรงให้กระรอก ดังนั้นตนไม่อยากพูดอะไร เพื่อไม่อยากชี้โพรงให้กระรอกว่าจะมีเหตุอะไรที่จะส่งผลให้การเลือกตั้งเลื่อนออกไป หากรัฐบาลจะพูดเป็นอย่างอื่น ก็จะมีการแถลงอย่างเป็นทางการและไม่จำเป็นต้องให้คนอื่นมาพูดแทน

ส่วนการประกาศปฏิทินของรัฐบาลที่นำไปสู่การเลือกตั้งยอมรับว่ามีความจำเป็นต้องประกาศออกมา ส่วนจะมีโอกาสเลื่อนเลือกตั้งหรือไม่นั้นก็ถือว่าเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่รัฐบาลมีความจำเป็นที่ต้องประกาศปฏิทินให้ทุกคนรับทราบ 

สำหรับการกำหนดวันเลือกตั้ง กกต.เป็นผู้กำหนด ที่จะต้องหารือกับหลายฝ่ายให้เกิดความชัดเจน ซึ่ง กกต.ไม่มีโอกาสที่จะบอกว่าตนเองไม่มีความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง 

สำหรับการประชุม ครม.วันนี้ (13 พ.ย.2561) เป็นการรายงานสถานการณ์ตามปกติและไม่ทราบว่าจะมีการหารือ เรื่อง ป.ป.ช.การแสดงบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่รัฐ และไม่มีวาระใดเป็นพิเศษ แต่พลเอกประวิตร อาจมีอะไรสอบเรื่องต่างๆ ในรัฐบาลก็ได้

'ประวิตร' มองการเลื่อนเลือกตั้งเป็นสิทธิ์ขาด กกต. 

ด้านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า จะมีการเลื่อนเลือกตั้งหรือไม่นั้น เห็นว่าเป็นสิทธิ์ขาดของ กกต. แต่ยืนยัน ขณะนี้ไม่มีสถานการณ์การเมืองที่จะเป็นเหตุให้เลื่อนการเลือกตั้ง 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :