ไม่พบผลการค้นหา
เมลาเนีย ทรัมป์ ถูกวิจารณ์อย่างหนัก หลังสวมโค้ทที่มีข้อความว่า “ฉันไม่ค่อยแคร์ เธอล่ะ” ขณะที่ไปเยี่ยมค่ายกักกันเด็กผู้อพยพที่ถูกพรากจากครอบครัว เพราะมาตรการปราบปรามผู้อพยพเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย

เมลาเนีย ทรัมป์ สตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ที่เธอเลือกสวมโค้ทสีเขียวแบรนด์ ZARA ราคาประมาณ 1,300 บาท ที่มีข้อความเขียนว่า "ฉันไม่ค่อยแคร์ เธอล่ะ" ขึ้นเครื่องบินไปยังมลรัฐเท็กซัส โดยไม่มีการแจ้งกำหนดการล่วงหน้า เพื่อไปเยี่ยมเด็กผู้อพยพในค่ายกักกันที่ได้รับผลกระทบจากนโยบายผู้อพยพที่เข้มงวด โดยเธอกล่าวว่าเธอต้องการช่วยให้เด็กไปกลับไปอยู่กับครอบครัวผู้อพยพ

นางทรัมป์ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ นักสังคมสงเคราะห์ และผู้เชี่ยวชาญที่ทำงานหนัก มีความเห็นอกเห็นใจ และมีความเมตตาในค่ายที่พักพิงอัพบริง นิว โฮป ชิลเดรน

ด้านโฆษกของนางทรัมป์ชี้แจงว่า นางทรัมป์ต้องการไปเห็นด้วยตาของตัวเองว่ามีผู้ได้รับผลกระทบจากมาตรการผู้อพยพอย่างไรบ้าง และเธอไม่ได้ต้องการสื่ออะไรเกี่ยวกับเรื่องผู้อพยพผ่านเสื้อผ้าของเธอ และสื่อควรจะไปให้ความสำคัญกับภารกิจเยือนผู้อพยพของนางทรัมป์มากกว่า

แต่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ทวีตข้อความว่า โค้ทของเมลาเนียต้องการจะส่งสารไปถึงสื่อที่เสนอข่าวปลอม

หลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพโค้ท "ฉันไม่ค่อยแคร์" ของนางทรัมป์แล้ว โลกโซเชียลมีเดียของสหรัฐฯ ต่างออกมาแสดงความเห็นว่า สตรีหมายเลขหนึ่งน่าจะจงใจใส่โค้ทตัวนี้เพื่อส่งสารเรื่องผู้อพยพที่ชัดเจน เพราะโค้ทตัวนี้มีราคาถูก เมื่อเทียบกับเสื้อผ้าแพงๆ ที่เธอมี แต่เธอกลับใส่โค้ทตัวนี้ไปเยี่ยมผู้อพยพ ขณะที่บางคนก็เปรียบว่า การสวมโค้มนี้ถือเป็นการกระทำที่แสดงถึงการปิดหูปิดตาที่สุดนับตั้งแต่พระนางมารี อองตัวเนตต์

ที่มา : BBC, CNN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :