ไม่พบผลการค้นหา
นิสิตจุฬาฯ เดินทางเข้าลงบันทึกประจำวันที่ สน.ปทุมวัน หลังถูกชายนิรนาม 2 คน ตามหาและสอบถามข้อมูลส่วนตัวที่มหาวิทยาลัย

จากกรณีชายนิรนามอย่างน้อย 2 คน ได้ขับรถยนต์เข้าไปในเขตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา พร้อมกับสอบถามนิสิตถึงข้อมูลส่วนตัวของนายธนวัฒน์ วงศ์ไชย ประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยคนล่าสุด และนายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล อดีตประธานสภานิสิตฯ

ล่าสุด นายธนวัฒน์ วงศ์ไชย ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุใจความว่า วันนี้ (10พ.ค.) ได้ไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจนครบาลปทุวัน (สน.ปทุมวัน) เพื่อบันทึกเหตุการณ์ดังกล่าว

โดยนายธนวัฒน์ได้เล่าเหตุการณ์ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าขณะดำเนินการเจ้าหน้าที่ได้อ้างว่าต้องแจ้งให้นายรับทราบด้วย และมีการบันทึกภาพนายธนวัฒน์ส่งให้บุคคลที่อ้างว่าเป็นนายดู ซึ่งต่างจากประชาชนที่เดินทางมาลงบันทึกประจำวัน ซึ่งไม่ถูกปฏิบัติเช่นเดียวกัน  

อย่างไรก็ตาม นายธนวัฒน์ ได้ระบุข้อความเป็นบทสนทนากับนายตำรวจระดับผู้กองที่กล่าวกับตนว่า "เป็นเพื่อนมาตามหาเราหรือเปล่า อย่าไปคิดมาก" พอตนตอบกลับว่าเพื่อนคงไม่ใส่หมวกแก๊ป ทำตัวลับๆ ล่อๆ แล้วมีท่าทีจะเข้ามาประชิดตัวนิสิตจุฬาฯ ที่ไม่รู้จักขนาดนั้นมั้งครับ ผู้กองคนดังกล่าวก็บอกกับตนว่า "เพื่อนอาจจะอยากแกล้งเราหรือเปล่า ไม่ต้องกังวลไปหรอก" 

ท้ายที่สุด แม้ว่าจะสามารถลงบันทึกประจำวันได้ นายธนวัฒน์ ได้ระบุเพิ่มเติม โดยหวังว่าทางสน.ปทุมวันจะดำเนินการตามตัวผู้ที่เข้ามาคุกคามนิสิต และจะไม่ประนีประนอม หากบุคคลดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ

ผู้สื่อข่าว 'วอยซ์ ออนไลน์' โทรศัพท์สอบถามนายธนวัฒน์ ว่า จะเข้าร้องเรียนกับสำนักข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (UN) ในกรณีดังกล่าวหรือไม่ นายธนวัฒน์ ระบุว่า อยู่ระหว่างการปรึกษากับนายเนติวิทย์ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในวันนี้

อ่านเพิ่มเติม