ไม่พบผลการค้นหา
พล.อ.ประวิตร ปฎิเสธตอบกรณีแต่งตั้ง 'พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์' รับตำแหน่งรองเลขาฯนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ขณะที่การจับกุมกลุ่มสหพันธรัฐไท ยังไม่มีความคืบหน้า

ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 คณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปด้านความมั่นคง ลดความเหลื่อมล้ำ การเกษตร ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเรื่องที่เป็นวาระเร่งด่วนและการแก้ไขปัญหาการดำเนินการตามพันธกรณีระหว่างประเทศ 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการดำเนินการกับกลุ่มสหพันธรัฐไทย ที่ออกมาเคลื่อนไหวในขณะนี้ ว่า ล่าสุดยังไม่มีความคืบหน้าเพิ่มเติม โดยขอให้เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนก่อน

ส่วนกรณีการแต่งตั้ง นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เป็น รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และขอให้ไปสอบถามเรื่องนี้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แทน

ส่วนจะมีการแต่งใครเพิ่มเติมหรือไม่ เนื่องจากมีการมองว่า พล.อ.ประวิตร จะไปทาบทามบุคคลต่าง ๆ พล.อ ประวิตร ระบุว่า ตนเองไม่เกี่ยว เพราะเป็นรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุใดช่วงชี้ พล.อ.ประวิตร ยิ้มแย้มแจ่มใส พล.อ.ประวิตรไม่ตอบ แต่ยิ้มให้สื่อแทน

พท. ถาม ตั้ง พุทธิพงษ์-สกลธี ผลประโยชน์ต่างตอบแทนหรือไม่ 

 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ครม.แต่งตั้ง นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต ส.ส.กทม.ของพรรคพรรคประชาธิปัตย์ เป็น รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ว่า ประชาชนมีสิทธิตั้งคำถามว่า เป็นผลประโยชน์ต่างตอบแทน เหมือนกับการแต่งตั้งนายสกลธี ภัททิยกุล อดีตส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำกปปส. ให้ไปรับตำแหน่งรองผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่

การแต่งตั้งแกนนำม็อบชัตดาวน์ประเทศ ชัตดาวน์ระบบราชการ ก่อจลาจลขัดขวางการเลือกตั้ง ยกม็อบไปปิดล้อมหน่วยงานราชการ นำมวลชนไปปิดล้อมสตช.จี้ให้ ผบ.ตร.ลงมารายงานตัว สั่งม็อบปลดป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังทำมาแล้วหรือไม่ ถือเป็นเหมาะสมและส่งเสริมบรรยากาศการสร้างความปรองดองสมานฉันท์อย่างไร 

ดังนั้นท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้า คสช. ที่มีต่อคนที่มีคดีความก่อนหน้านี้ คือกลุ่มคนที่สร้างปัญหาก่อความวุ่นวายให้กับประเทศ แต่กลับแต่งตั้งเอาคนที่มีคดีอุกฉกรรจ์ ทั้งอั้งยี่ กบฏ ก่อการร้าย เข้ามาทำงานใกล้ชิดกับรัฐบาลหรือไม่ คำถามที่สังคมไทยสงสัยว่า ทำไมฝ่ายความมั่นคงและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในวันที่กปปส.ก่อจลาจลชัตดาวน์ประเทศ ถึงเกียร์ว่าง ปล่อยให้เหตุการณ์บานปลาย เพราะมีการแบ่งงานกันทำเป็นกระบวนการตามทฤษฎีสมคบคิดหรือไม่ ถ้าทุกฝ่ายทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในวันนั้น ประเทศไทยอาจไม่มาถึงจุดนี้หรือไม่ ใน

ขณะที่กกต.กล้าหาญที่จะประกาศวันเลือกตั้งคือวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 พลเอกประยุทธ์ ก็ท่องคาถามาตลอดว่า ถ้าไม่สงบ ไม่เลือกตั้ง แต่ รัฐบาลคสช.กลับประกาศแต่งตั้งคนที่เกี่ยวข้องกับการนำม็อบก่อจลาจลล้มและขัดขวางการเลือกตั้งมาเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ประชาชนนึกไม่ออกว่า จะเป็นการส่งสัญญาณและสนับสนุนให้ประเทศเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งได้อย่างไร

อ่านเพิ่มเติม