ไม่พบผลการค้นหา
รองหัวหน้า ปชป. เรียกร้องนายกฯ คุ้มครองนักศึกษาฝึกงานที่เปิดโปงทุจริตเงินสงเคราะห์ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ขณะที่รองนายก ฯกำชับให้ รมว.พม.สอบทุจริต

พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงหนังสือคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 52/2561 ให้นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และนายณรงค์ คงคำ รองปลัด พม. มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของนายกรัฐมนตรีเพื่อเปิดทางให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการทุจริตเงินสงเคราะห์ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งว่า ขณะนี้มีการติดต่อทางโทรศัพท์แต่ยังไม่ได้พบกันอย่างเป็นทางการ ส่วนจะมาช่วยงานในส่วนใดนั้น ขอให้ไปถามกับสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งส่วนตัวไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษกับคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพราะเป็นหน้าที่ของพล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะต้องดำเนินการตามระเบียบอยู่แล้ว และส่วนตัวคงไม่ไปสั่งอะไรเพิ่มเติม ส่วนที่มีการแจ้งข้อมูลการทุจริตในกรณีดังกล่าวเพิ่มเติมนั้น ได้สั่งการให้ พล.อ.อนันตพร ดำเนินการตรวจสอบให้ครบถ้วน

ขณะที่นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจัง และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ควรเร่งตรวจสอบการทุจริตที่ไม่ใช่มีแค่เฉพาะที่จังหวัดขอนแก่นเท่านั้น พร้อมเป็นห่วงกรณีที่นักศึกษาฝึกงานออกมาเปิดเผยเรื่องทุจริต ซึ่งภาครัฐควรมีมาตรการให้ความคุ้มครองนักศึกษาฝึกงานด้วย จึงขอฝากนายกรัฐมนตรีให้ช่วยดูแลนักศึกษาฝึกงานที่ออกมาเปิดโปงเรื่องทุจริต ไม่ให้ถูกข้าราชการที่ทุจริตมารวมหัวกลั่นแกล้ง ขณะเดียวกันนายกฯ ควรใช้กรณีนักศึกษาฝึกงานครั้งนี้ด้วยการให้กำลังใจและส่งเสริมสนับสนุน หรืออาจจัดตั้งกองทุนเพื่อศึกษาต่อเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำความดีและเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับเยาวชนคนหนุ่มสาวที่กล้าต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เด้ง ปลัด-รองปลัด พม. เข้าสำนักนายกฯ เร่งสอบทุจริต 'เงินศูนย์คนไร้ที่พึ่ง'