ไม่พบผลการค้นหา
ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม ทรงมีประสูติกาลโอรสพระองค์ใหม่ ช่วงเช้าวันนี้ (23 เม.ย.) ที่กรุงลอนดอนของอังกฤษ

สำนักพระราชวังเคนซิงตันแถลงว่าเจ้าชายพระองค์ใหม่ ผู้ทรงเป็นทายาทพระองค์ที่ 3 ของเจ้าชายวิลเลียมและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ประสูติเมื่อเวลา 11.01 น.วันนี้ (23 เมษายน) ตามเวลาท้องถิ่นในอังกฤษ โดยทรงมีน้ำหนักแรกประสูติ 8.7 ปอนด์ หรือประมาณ 3.9 กิโลกรัม

ทั้งนี้ เจ้าชายวิลเลียมและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์เสด็จไปยังโรงพยาบาลเซนต์แมรี่ ใจกลางกรุงลอนดอน ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดของวันนี้ และเจ้าชายวิลเลียมได้ประทับอยู่ด้วยในขณะที่ดัชเชสเคททรงมีประสูติกาล

เคท วิลเลียม ราชวงศ์อังกฤษ

โอรสพระองค์ใหม่ของเจ้าชายวิลเลียมและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เป็นพระราชปนัดดาลำดับที่ 6 ของสมเด็จพระบรมราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และจะทรงเป็นรัชทายาทอันดับที่ 5 ของราชวงศ์วินเซอร์ ขณะที่เจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ พระเชษฐาและพระเชษฐภคินีของเจ้าชายพระองค์ใหม่ ทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 3 และ 4

อย่างไรก็ตาม สำนักพระราชวังยังไม่ได้แถลงพระนามของเจ้าชายพระองค์ใหม่ แต่มีการคาดการณ์ว่าพระโอรสองค์นี้จะทรงมีพระนามว่า ‘อาเธอร์’ ซึ่งเป็นหนึ่งในชื่อกลางของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดาของเจ้าชายวิลเลียม ส่วนพระนามอื่นๆ ที่เว็บไซต์เสี่ยงดวงของอังกฤษเก็งไว้ยังรวมถึง อัลเลิร์ต, เฟรดเดอริก, เจมส์ และฟิลิป

ส่วนบรรยากาศด้านหน้าโรงพยาบาลเซนต์แมรี่ เต็มไปด้วยบรรดาสื่อมวลชนและประชาชนที่เฝ้ารอเจ้าชายวิลเลียมและพระชายาเสด็จออกจากโรงพยาบาล ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงหลังจากที่ดัชเชสเคททรงพักฟื้นแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: